Nên trồng cây gì trong nhà vệ sinh vừa xanh, vừa sạch

Nên trồng cây gì trong nhà vệ sinh vừa xanh, vừa sạch?

Nên trồng cây gì trong nhà vệ sinh là thắc mắc được nhiều khách hàng quan tâm. Lý do là bởi đặc trưng của khu vực này là ẩm ướt và có mùi hôi. Trong nhà vệ sinh nếu trồng cây xanh khử mùi hôi, hút ẩm sẽ giúp bạn và các thành viên trong gia đình có được không gian sống tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn nên chọn các loại cây dễ sống, không cần ánh sáng mặt trời vẫn có thể phát triển, thanh lọc được không khí. Vậy nên trồng cây gì trong nhà vệ sinh để tạo không gian sống xanh, sạch và đẹp.

Nên trồng cây gì trong nhà vệ sinh

Nên trồng cây gì trong nhà vệ sinh vừa xanh, vừa sạch?

1. Cây nha đam

Cây nha đam (Aloe Vera) hay còn được biết đến với tên gọi khác là cây lô hội. Loại cây này được nhiều người biết đến với tác dụng làm đẹp, làm mán ăn hay chế biến các loại chè. Tuy nhiên, nếu bạn hỏi nên trồng cây gì trong nhà vệ sinh vừa xanh, vừa sạch thì cây nha đam là lựa chọn tuyệt vời. Cây nha đam có tác dụng hút mùi hôi nhất định, hút các loại khí có trong không khí. Loại cây này có sức sống tốt trong bóng râm nên sẽ là lựa chọn tốt để trồng trong nhà vệ sinh. Với khả năng chịu hạn tốt, bạn sẽ không tốn nhiều công cho việc tưới nước.

Cây nha đam

 

2. Cây bạc hà

Cây bạc hà cũng là một gợi ý thích hợp nếu bạn chưa biết nên trồng cây gì trong nhà vệ sinh. Đây là loại cây thích ánh sáng nhưng cũng ưa bóng râm, không chỉ có tác dụng khử độc, diệt khuẩn tốt mà còn trấn áp được các mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh với mùi đậm. Phòng vệ sinh vốn là nơi ẩm ướt, nhiều muỗi. Cây bạc hà cũng đuổi muỗi rất hiệu quả. Do là loại cây dễ trồng nên khi trồng trong nhà vệ sinh thì tỷ lệ sống cao. Bạn có thể trồng cây này rất đơn giản bằng cách cắt một đoạn thân rồi trồng vào chậu.

Cây bạc hà

3. Cây dây nhện

Nên trồng cây dây nhện trong nhà vệ sinh bởi loài cây này được mệnh danh là máy lọc không khí. Đặt cây dây nhện trong nhà vệ sinh chỉ sau một thời gian ngắn là đã giúp loại bỏ được các loại khí độc hại. Đặc điểm của loại thảo mộc này là chiều cao lên đến 60cm, lá dài và hẹp, sau nhiều năm sẽ có hoa. Cây dây nhện rất dễ trồng và chăm sóc phát triển tốt trong môi trường kín và ẩm ướt thường xuyên như nhà vệ sinh.

Cây dây nhện

4. Hoa lan

Hoa lan cũng là lời giải đáp cho câu hỏi nên trồng gì trong nhà vệ sinh. Với hình dáng nhỏ nhắn, hoa lan thường được trồng tại khu vực gần chậu rửa mặt. Không gian phòng vệ sinh nhà bạn sẽ thêm phần tươi mới. Bạn có nhiều sự lựa chọn với hơn 20.000 giống khác nhau. Sử dụng hoa lan trồng trong nhà vệ sinh sẽ góp phần làm nổi bật không gian hiện đại, sang trọng. Hương thơm dịu nhẹ của những bông hoa lan sẽ giúp không khí nhà vệ sinh thêm phần dễ chịu. Nếu bạn chưa biết nên trồng cây gì trong nhà vệ sinh, hãy thử tham khảo các giống lan xem sao nhé.

Hoa lan

5. Cây tre 

Tre được trồng trong nhà vệ sinh gần cửa sổ bởi loài cây này sẽ hướng về ánh sáng. Với sự phát triển nhanh và tương đối cao nên trong khi trồng trong nhà vệ sinh thì bạn cần kiểm soát chiều cao của nó. Bạn cũng có thể sử dụng cây phất dụ (cây tre may mắn) để làm điểm nhấn hiện đại. Nên trồng cây tre trong nhà vệ sinh vừa xanh, vừa sạch.

Cây tre

Qua những chia sẻ của Showroom Hải Linh trên đây, bạn chắc hẳn đã nắm được nên trồng cây gì trong nhà vệ sinh vừa xanh, vừa sạch. Hãy tham khảo và lựa chọn loại cây phù hợp với không gian nhà vệ sinh nhà mình nhé.

 
 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fan face


SHOWROOM HẢI LINH NƠI HỘI TỤ CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG