Cách tẩy rỉ sét trên inox trong nhà tắm nhà bạn

Cách tẩy rỉ sét trên inox trong nhà tắm nhà bạn

Phòng tắm là nơi có rất nhiều hơi nước nên thường gây khó chịu và nhất là các đồ dùng bằng Inox dù có tốt đến đâu. Hiện tượng Inox có dấu hiệu rỉ sét nhưng bạn lại không biết cách làm sao cho hết. Những cách tẩy rỉ sét trên Inox trong nhà tắm dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo và giúp cho thiết bị vệ sinh sáng bóng trở lại.

1. Sử dụng nước có gas 

Ngoài tác dụng là nước giải khát thì nước uống có gas còn có tác dụng tẩy rửa cực mạnh và cực kỳ hiệu quả. Vì thế loại nước này được nhiều chị em truyền miệng sử dụng cho khu vực bếp đặc biệt là các sản phẩm từ Inox. Bạn có thể sử dụng nước có gas để tẩy inox bằng cách. Đổ trực tiếp nước có ga lên bề  mặt inox đang bị rỉ sét, sau đó chà lại bằng bàn chà cước mềm. 

Tay inox bang nuoc co gas

Hoặc bạn cho nước có gas thấm vào khăn dày, rồi đắp khăn đó lên bề mặt inox, đợi tầm 1h sau đó lau hoặc chà rửa lại bằng nước sạch. Nếu đồ vật bằng inox nhỏ bạn cho nước có gas vào cái xô đựng sau đó nhúng vào đồ vật đó ngập nước, ngâm một thời gian đủ dài bạn lấy ra chà rửa lại là sạch bong sáng bóng. Cách này chúng tôi đã sử dụng nhiều và rất hiệu quả.

2. Sử dụng giấm ăn hoặc baking soda

Giấm ăn hay baking soda quá quen thuộc trong các bài viết về việc tẩy sạch. Đặc biệt hơn một tác dụng của 2 loại nguyên liệu này nửa là có thể tẩy rỉ sét và đánh bóng inox cưc kỳ hiệu quả. Nếu vết rỉ sét còn mới thì bạn chỉ cần xịt một ít giấm hoặc baking soda lên bề mặt sau đò chà rửa lại đã rất sạch và bóng. Còn nếu vết rỉ sét quá lâu và dày thì bạn có thể ngâm trong giấm hoặc baking soda từ 1-2h, để cho 2 loại nước này dung môi với vết rỉ sau đó bạn lau lại bằng khăn ướt. rất đơn giản và sạch bóng vết rỉ sét.

Giam an va Baking soda

3. Sử dụng hành tây

Hành tây là một nguyên liệu nhà bếp không chỉ được sử dụng cho các món ăn và vô cùng dễ tìm kiếm. Không chỉ vậy nguyên liệu này còn có tác dụng đánh bóng và tẩy rỉ sét trên inox cực kỳ hiệu quả.

Hanh tay

Tuy nhiên hành có độ hăng rất cao nên khi sử dụng phương pháp này nhớ đeo khẩu trang và mang kính. Khi cắt hành tây muốn tránh cay mắt bạn hãy cho quả hành tây ngập trong chậu nước rồi tiến hành cắt. Sau khi cắt xong hành tây bạn đập dập lấy nước sau đó cho hành tây vào cái khăn chà lên bề mặt inox bị rỉ sét. Chà đi chà lại nhiều lần sẽ đánh bay được các vết rỉ sét. Sau đó sử dụng nước rửa chén lau lại để tránh mùi hôi từ hành tây bay khắp nhà.

4. Sử dụng phèn chua

Phèn chua là một loại muối khá thông dụng trong việc tẩy vết rỉ sét đối với vật dụng inox. Đầu tiên, ta có thể đun sôi khoảng 1 lít nước chỉ với 50g phèn chua. Sau khi phèn chua hòa tan hết, chờ nước nguội dần, bạn có thể sử dụng khi còn ấm, nhúng một chiếc khăn vào nước, vắt để hơi ẩm rồi chà lau những nơi bị rỉ trên đồ dùng inox. Chúng sẽ rất nhanh sáng bóng trở lại.

Phen chua

5. Sử dụng hỗn hợp chanh và muối

Chanh muối cũng là nguyên liệu nhà tắm dễ tìm kiến. Bạn rắc muối lên vùng bị rỉ sao cho muối bao phủ toàn bộ khu vực rỉ sét, sau đó vắt chanh vào. Dùng càng nhiều nước chanh càng tốt, để yên hỗn hợp trong vòng 2-3 giờ trước khi cọ rửa. Tiếp theo, bạn dùng vỏ chanh để chà xát lên hỗn hợp trên, vỏ chanh có khả năng loại bỏ vết rỉ sét mà không làm hỏng kim loại. Sử dụng chanh vàng hay chanh xanh đều phù hợp. Đây là một trong những cách tẩy rỉ sét inox đơn giản và hiệu quả tức thì.

Chanh va muoi

Có rất nhiều cách để tẩy rỉ sét trên inox trong phòng tắm khác nhau. Tùy thuộc vào nguyên liệu có sẵn trong nhà bạn mà chọn cách thức sử dụng cho phù hợp. Ngoài ra khi mua thiết bị vệ sinh Inox bạn cũng nên lựa chọn những thương hiệu tốt tại các đại lý uy tín. Vì hầu hết các hiện tượng rỉ sét đều do chất lượng sản phẩm quá kém và thiếu chất lượng.

Tác giả bài viết: Hải Linh

Từ khóa: Vệ sinh nhà tắm
 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fan face


SHOWROOM HẢI LINH NƠI HỘI TỤ CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG