Cách thông tắc bồn cầu bị tắc nhanh và hiệu quả nhất

Cách thông tắc bồn cầu bị tắc nhanh và hiệu quả nhất

Bồn cầu sau một thời gian sử dụng sẽ gặp phải những sự cố tắc nghẽn không mong muốn, bài viết sau đây của Showroom Hải Linh sẽ đưa ra một số nguyên nhân dẫn tới việc bồn cầu bệt bị tắc và chỉ dẫn khách hàng cách thông tắc bồn cầu bệt nhanh và hiệu quả nhất.

1. Nguyên nhân dẫn tới bồn cầu bệt bị tắc

Bồn cầu bệt sau một thời gian sử dụng, bạn bỏ quá nhiều giấy vào bồn cầu bệt, khiến bồn cầu bị ứ đọng và tắc. Đây cũng là nguyên nhân tại sao, ở nhiều nhà vệ sinh công cộng luôn có biển không vứt giấy vào bồn cầu bệt.

Meo thong bon cau

nguyên nhân tiếp theo có thể là do có vật dị gì đó rơi xuống bồn cầu bệt, khiến bồn cầu có thể bị tắc. Nếu để vật gì đó rơi xuống bồn cầu sẽ khá nghiêm trọng, rất khó trong việc gắp vật đó lên. Bạn cần có cách thông tắc bồn cầu bệt hợp lí, tránh để quá lâu.

Bể phốt quá đầy cũng là nguyên nhân khiến bồn cầu bệt bị tắc. Những vấn đề như tắc đường ra, bể phốt đầy, tắc đường thoát khí.

Những nguyên nhân này sẽ khiến bồn cầu của bạn bị tắc, sẽ gây khó chịu trong quá trình sử dụng. Sau đây, Showroom Hải Linh sẽ hướng dẫn bạn cách thông tắc bồn cầu bệt hiệu quả và đơn giản nhất nhé.

2. Cách thông tắc bồn cầu nhanh chóng và hiệu quả nhất

2.1 Sử dụng áp lực nước - cách thông tắc bồn cầu bệt hiệu quả nhất

Sử dụng áp lực nước - cách thông tắc bồn cầu bệt hiệu quả nhất

Là cách thông tắc đơn giản nhất nhưng nhiều khi lại khá hiệu quả, lần nhấn nước đầu tiên, do lượng nước trong két nước chưa đủ để tạo áp lực nước lớn để đẩy toàn bộ các chất thải xuống, gây ra tình trạng tắc bồn cầu bệt.

Bạn có thể chờ từ 3 đến 5 phút để lượng nước vào két nước đầy. Sau đó nhấn nút xả đại, bạn nên làm liên tục 2 đến 3 lần cách này để thông đường ống thải của bồn cầu bệt nhé.

2.2 Cách thông tắc bồn cầu bệt bằng băng dính

Cách thông tắc bồn cầu bệt bằng băng dính

Việc của bạn là sử dụng một cuộn băng dính khổ lớn, dính lên bề mặt bồn cầu bệt, che kín toàn bộ bề mặt. Sau đó tiến hành xả nước, khi xả nước bề mặt của bồn cầu bệt đã được bịt kín, bạn hãy sử dụng tay để nhấn mạnh để tạo áp lực đẩy nước thải xuống, cách này sẽ khiến chất thải, vật cản cứng đầu sẽ trôi theo dòng nước và bồn cầu sẽ trở lại bình thường. Đừng quên bóc lớp băng dính đó đi nhé!

2.3 Dùng pittong - cách thông tắc bồn cầu bệt nhanh chóng nhất

Dùng pittong - cách thông tắc bồn cầu bệt nhanh chóng nhất

Đừng quên sắm ngay một chiếc pittong cao su để thông tắc bồn cầu trong những lúc gặp sự cố như thế này nhé. Cách thông tắc rất đơn giản, bạn đặt pittong vào trong lòng bồn cầu, để đầu pittong ở giữa chỗ đọng nước và bao được toàn bộ phần này. Khi đặt được ở vị trí đúng yêu cầu, tiến hành đẩy mạnh pittong từ trên xuống, liên tục đến khi nước thoát được một cách tự nhiên nhé!

Khi bồn cầu đã được thông, bạn nhớ xả nước và thực hiện lại thao tác này để bồn cầu bệt được thông hoàn toàn nhé.

2.4 Sử dụng nguyên liệu tự nhiên để thông tắc bồn cầu bệt

Chanh tươi: trộn đều hỗn hợp chanh tươi và bột giặt đến khi thành dạng sệt, đổ hỗn hợp này vào bồn cầu bệt và để trong khoảng 30 phút rồi dùng bàn chải chà bồn cầu chà sạch. Sau đó xả nước.

Dùng coca cola: đổ 1 lon coca vào bồn cầu bệt và để nguyên 1 giờ. Sử dụng bạn chải chà sạch bổn cầu. Sau đó xả nước.

Baking soda và giấm trắng: trộn thành hỗn hợp dạng sệt với tỉ lệ 1:1, đổ hỗn hợp vào bồn cầu chà nhẹ bằng bàn chải, xả sạch bằng nước.

Ngoài ra bạn cũng có thể trộn tương tự phèn chua và chanh, đá bọt để khử mùi, đánh tan mùi hôi bẩn của bồn cầu bệt.

Địa chỉ tư vấn cách thông tắc bồn cầu bệt - Hải Linh

Showroom Hải Linh hy vọng qua bài viết trên, khách hàng đã có thêm nhiều kinh nghiệm thông tắc bồn cầu bệt nhanh chóng và hiệu quả nhất

Nếu bạn còn có những thắc mắc về cách thông tắc bồn cầu bệt thì đừng chần chừ hãy truy cập ngay hệ thống website của Hải Linh để có thể bỏ túi nhiều kinh nghiệm, mẹo vặt sử dụng các sản phẩm bồn cầu bệt hiệu quả nhất. Ngoài ra, Showroom Hải Linh còn phân phối các sản phẩm bồn cầu bệt với nhiều thương hiệu nổi tiếng trong nước và trên thế giới. Với hệ thống Showroom phủ khắp trên địa bàn Hà Nội, khách hàng có thể đến trực tiếp Showroom của chúng tôi để được trải nghiệm và tư vấn rõ hơn về các sản phẩm bồn cầu bệt. 

 

Tác giả bài viết: Hải Linh

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fan face


SHOWROOM HẢI LINH NƠI HỘI TỤ CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG