Bí quyết sắp xếp thiết bị vệ sinh cho phòng tắm hẹp

Bí quyết sắp xếp thiết bị vệ sinh cho phòng tắm hẹp

Phòng tắm (nhà vệ sinh) được bố trí ở góc ngôi nhà, cuối hành lang, gầm cầu thang. Đây là không gian chức năng có diện tích nhỏ nhất. Nhưng thật trớ trêu, căn phòng này lại là nơi chúng ta sử dụng nhiều nhất và chứa rất nhiều đồ nội thất. Vì vậy, việc sắp xếp thiết bị vệ sinh để phòng tắm được rộng rãi luôn là vấn đề cần giải quyết. 

Hãy tham khảo những bí quyết bài trí nội thất nhà tắm một cách khoa học để biến căn phòng hẹp trở nên rộng hơn, thoáng hơn!

1. Thiết bị vệ sinh lắp đặt góc

Sẽ thật là khó chịu khi vào nhà vệ sinh mà phải đi len qua những thiết bị chiếm hết cả diện tích căn phòng. Sự vướng víu đó đã có cách giải quyết với việc tận dụng những góc nhà để lắp đặt thiết bị vệ sinh. Đương nhiên, điều cần thiết là bạn phải chọn những mẫu bồn rửa, bồn tắm thậm chí là bồn cầu đặt góc.

Chỉ cần đặt 1, 2 thiết bị vệ sinh vào góc phòng, không gian sử dụng sẽ được rộng rãi hơn rất nhiều. Những chiếc chậu rửa mặt đặt góc được nhiều thương hiệu thiết bị vệ sinh sản xuất. Bạn cũng có thể lựa chọn cả những mẫu bồn tắm hình tam giác để đặt góc vừa xinh lại vừa gọn. Bồn tắm hình tam giác của thương hiệu thiết bị vệ sinh COTTO sẽ giúp bạn thỏa mãn nhu cầu.   

2.  Sử dụng rèm thay vì vách ngăn

Sử dụng rèm để làm vách ngăn cho khu vực bồn tắm sẽ giúp bạn giải phóng không gian cho nhà tắm hẹp. Rèm chỉ được kéo ra khi đi tắm nếu không sẽ được kéo gọn gàng vào một góc. Khoảng không được rộng mở và căn phòng tắm vừa thoáng lại vừa có cảm giác được rộng hơn.

Nếu bạn là người ưa chuộng hình thức thì có thể lựa chọn một chiếc rèm trang trí đẹp mắt. Điều đó có nghĩa là vai trò của chiếc rèm sẽ được nhân lên khi nó trở thành vật tô điểm cho nhà vệ sinh. Sử dụng rèm thay vì vách ngăn cũng giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí lắp đặt đáng kể.

3. Thiết bị vệ sinh kích thước nhỏ cho phòng tắm nhỏ

Trong một nhà tắm rộng rãi, sẽ thật thoải mái khi lựa chọn thiết bị vệ sinh. Nhưng với một căn phòng vệ sinh chật hẹp, quá trình lựa chọn một vật dụng phù hợp càng tăng thêm những đắn đo.

Lời khuyên dành cho bạn là không nên đánh đổi không gian để lấy sự phong cách hoặc sở thích. Hãy chịu khó tìm hiểu một chút bạn sẽ có được một chiếc bồn cầu, chậu rửa… kích thước phù hợp mà vẫn sở hữu thiết kế đẹp mắt. Phòng tắm của bạn vẫn có trọn vẹn những chức năng về sự tiện lợi khi sử dụng, thẩm mỹ và thoáng rộng.

4. Lựa chọn thiết bị vệ sinh bo tròn thay vì góc cạnh

Một không gian hẹp tạo với thiết bị vệ sinh tạo thành nhiều góc cạnh sẽ khiến căn phòng càng chật hơn. Những thiết bị vệ sinh với đường cong, bo tròn vừa giúp căn phòng mềm mại lại cho trực quan căn phòng rộng hơn.

Một điều khi sử dụng thiết bị vệ sinh có góc cạnh trong không gian hẹp sẽ dễ dẫn đến những va chạm. Suy nghĩ thông thường là sẽ chẳng có vấn đề gì có đến khi những tai nạn có thể xảy ra. Việc di chuyển trong không gian hẹp đã là khó khăn. Cộng thêm việc sàn phòng tắm trơn trượt nên nguy cơ trượt ngã là rất lớn. Với các thiết bị vệ sinh cong, tròn sẽ giúp hạn chế những tai nạn nghiêm trọng hơn.

5. Gương lớn sẽ cho phòng tắm rộng hơn

Chiếc gương là phụ kiện phòng tắm không thể thiếu. Gương có tính năng phản chiếu. Đồng nghĩa với việc bạn có thể tận dụng chiếc gương để phù phép cho phòng tắm có vẻ nhìn rộng hơn.

Thông thường gương đặt trong nhà tắm ở vị trí phía trên chậu rửa mặt. Gương sẽ giúp nhân đôi không gian và phản chiếu thêm ánh sáng. Phòng tắm khi đó có cảm giác rộng rãi hơn rất nhiều.

Gương lắp đặt phòng tắm cũng có rất nhiều loại nên việc lựa chọn một chiếc gương cho phù hợp là cần thiết. Đối với những phòng tắm hẹp, chỉ cần một chiếc gương treo tường đơn giản. Vì nếu có thêm các chi tiết trang trí rườm rà, nó sẽ phản tác dụng làm rộng căn phòng.  

6.  Ưu tiên các thiết bị vệ sinh treo tường

Các chuyên gia về thiết kế nội thất khuyên bạn nên sắp xếp thiết bị vệ sinh cho phòng tắm hẹp theo chiều đứng. Nghĩa là, hãy ưu tiên các thiết bị vệ sinh treo tường thay vì đặt sàn. Một chiếc chậu rửa treo tường tạo độ thoáng ở phần sàn nhà. Bồn cầu treo tường cũng có nhiều kiểu mẫu tạo nên sự sang trọng cho phòng tắm hẹp. Hoặc những chiếc vòi chậu cũng được gắn treo tường để có thể lựa chọn một chiếc chậu rửa mặt thật nhỏ gọn.

Kiểu thiết kế thiết bị vệ sinh theo chiều đứng còn là việc các bạn bố trí đồ nội thất phòng tắm xếp chồng lên nhau. Ví dụ như việc tận dụng phần bề mặt két nước bồn cầu để tạo thành một kệ để đồ. Hoặc thiết kế một giá để đồ ở khoảng trống trong góc nhà vệ sinh cũng là một ý tưởng không tồi. Hay chọn những loại tủ chậu lavabo nhỏ xinh có giá để đồ cũng làm cho phòng tắm gọn gàng hơn.

Sử dụng phụ kiện là giá treo khăn rất cần thiết cho phòng tắm nhỏ. Chiếc giá có thể được lắp đặt khéo léo ở sau cánh cửa phòng tắm sẽ giúp tiết kiệm thêm diện tích không gian. Cùng với đó là việc sử dụng những móc treo đồ vừa tiện lợi lại ngăn nắp hơn.

7. Một số lưu ý khác để phòng tắm trông rộng hơn

- Phòng tắm cần được thiết kế sao cho thông thoáng với ánh sáng có được là nhiều nhất có thể

Đặc điểm của phòng tắm là rất ẩm ướt. Vì thế hãy chú ý đến việc tạo nên những ô cửa sổ cho phòng tắm. Vì không khí từ bên ngoài vào chính là những chiếc quạt thông gió tự nhiên tốt nhất. Cửa sổ cũng là vị trí đón ánh sáng tự nhiên giúp phòng tắm sáng hơn và cảm giác vì thế cũng rộng hơn.

Trong trường hợp không thể thiết kế cửa sổ cho phòng tắm. Hãy lắp đặt quạt thông gió và hệ thống ánh sáng với màu sắc phù hợp.

- Màu sắc căn phòng cũng ảnh hưởng lớn đến thị giác giúp nới rộng diện tích không gian

Với sự ảnh hưởng lớn của màu sắc đến sự cảm nhận về độ rộng của phòng tắm, khách hàng nên thiết kế phòng tắm với những gam màu sáng như màu trắng, kem hay các màu pastel. Sử dụng màu nhấn nhá đối lập để căn phòng nhìn không lạnh lẽo, nhạt nhòa.

- Gạch ốp lát rất quan trọng để làm rộng phòng tắm

Đa số phòng tắm đều sử dụng gạch ốp lát để lát sàn và ốp tường đảm bảo sự sạch sẽ. Đây cũng là một công cụ tốt để hô biến gian phòng trông rộng hơn. Ngoài việc lựa chọn gạch men bóng, sáng màu, độ nhám tốt (cho sàn) thì hãy thay đổi cách lát gạch. Với gạch lát sàn, hãy lát chéo viên gạch ở góc nghiêng 45 độ (hay còn gọi là kiểu lát cấu trúc kim cương). Gạch ốp tường với khổ chữ nhật sẽ lát ngang viên gạch.

Tổng hợp những cách sắp xếp thiết bị vệ sinh cho phòng tắm hẹp trên đây sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm thiết kế phòng tắm có diện tích hẹp mà trông vẫn rộng rãi. Kèm theo đó, việc lắp đặt thiết bị vệ sinh chính hãng, chất lượng tốt sẽ tránh phải thay thế nhiều lần. Vì sửa chữa trong căn phòng chật hẹp sẽ rất khó khăn. Vậy nên, quý khách hàng nên đến đại lý phân phối thiết bị vệ sinh chính hãng để mua sản phẩm chất lượng tốt, giá phải chăng!

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fan face


SHOWROOM HẢI LINH NƠI HỘI TỤ CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG