kích thước nhà vệ sinh tiêu chuẩn - kích thước nhà vệ sinh hợp lý

kích thước nhà vệ sinh tiêu chuẩn - kích thước nhà vệ sinh hợp lý

Kích thước nhà vệ sinh tiêu chuẩn là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu của các chủ đầu tư thiết kế nội thất. Thông số này sẽ đảm bảo sự hài hòa trong thiết kế, phù hợp với với tổng thể không gian ngôi nhà. Bài viết sau đây của Showroom Hải Linh sẽ giới thiệu tới khách hàng những kích thước nhà vệ sinh tiêu chuẩn giúp khách hàng có những kiến thức cơ bản để có thể thiết kế một nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Kích thước nhà vệ sinh tiêu chuẩn cần chú trọng những yếu tố gì?

Một nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn, thường được các kiến trúc sư thiết kế thuận tiện trong quá trình sử dụng đảm bảo quá trình sinh hoạt thuận tiện nhất. Tùy vào diện tích đất và nhu cầu sử dụng mà nhà vệ sinh có kích thước khác nhau từ nhỏ tới lớn. 

Kích thước nhà vệ sinh tiêu chuẩn

Yếu tố quan trọng đầu tiên phải kể đến đó là không gian nhà vệ sinh cần phải thông thoáng, đủ ánh sáng, hạn chế ẩm ướt. 

Nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn khi bạn tận dụng hết được những không gian thừa. Một nhà vệ sinh không nhất thiết phải quá rộng, một phòng vệ sinh có kích thước vừa đủ, thuận tiện, đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng sẽ đáp ứng được tối đa nhu cầu sử dụng của bạn.

Đối với một không gian nhà vệ sinh nhỏ thường có kích thước từ 2.5 đến 3m2, có đầy đủ các thiết bị vệ sinh như sen tắm, chậu rửa, bồn cầu. Với một không gian nhỏ, việc bố trí thiết bị vệ sinh đảm bảo tránh chồng chéo để đảm bảo thuận tiện nhất khi sử dụng.

Một không gian nhà vệ sinh có diện tích lớn, thường có kích thước từ 10m2 trở lên, … bạn có thể thêm các thiết bị vệ sinh khác tiện nghi hơn để đáp ứng được tối đa không gian, tránh để thừa không gian, cũng như đặt vị trí thiết bị vệ sinh quá gần nhau bất tiện trong quá trình sử dụng.

Hộp kỹ thuật nhà vệ sinh, bộ phận không thể thiếu trong một nhà vệ sinh tiêu chuẩn

Kích thước hộp kỹ thuật nhà vệ sinh tiêu chuẩn sẽ đảm bảo được sự tiện nghi trong sinh hoạt hàng ngày, kích thước hộp kỹ thuật của nhà vệ sinh cũng sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu đố để tạo sự tiện nghi cho không gian.

Kích thước hộp kỹ thuật nhà vệ sinh được thiết kế vô cùng đơn giản, gọn nhẹ, phù hợp với sức chịu tải của không gian nhà tắm. Một không gian nhà hiện đại, thì các đường ống kỹ thuật như: ống cấp nước sinh hoạt, ống cấp nước chữa cháy, ống thoát nước, hệ thống điện và hệ thống cáp viễn thông sẽ được thiết kế phù hợp với từng kích thước của mỗi căn. 

Cấu tạo của hộp kỹ thuật nhà vệ sinh bao gồm đường ống chính từ tầng dưới lên trên hoặc từ trên xuống dưới. Nhà thiết kế thường ẩn hết hệ thống này dưới dầm sàn, hoặc sử dụng trần giả để che lại bề mặt để đảm bảo thẩm mỹ. Gạch xây hoặc gỗ là những công cụ cần thiết nhất để che các đường ống này. Đảm bảo mỹ quan cho không gian nhà vệ sinh.

Hộp kỹ thuật nhà vệ sinh được thiết kế âm tường và hoàn thiện sau cùng khi kiến trúc ngôi nhà đã được xây xong.

Kích thước tiêu chuẩn nhà vệ sinh là bao nhiêu?

kích thước nhà vệ sinh hợp lý

Với những nhà vệ sinh thiết kế nhỏ:

Kích thước nhà vệ sinh nhỏ sẽ giao động khoảng từ 2.5m2 đến 3m2. Với thiết kế nhà vệ sinh như vậy, các vật dụng phải được lựa chọn có kích thước chuẩn xác, có thể lắp đặt để sử dụng thuận tiện nhất. Bên cạnh đó cũng không nên lựa chọn thiết bị vệ sinh quá lớn sẽ khiến không gian bí bách không tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Nhà vệ sinh có thiết kế vừa phải

Diện tích nhà vệ sinh vừa có diện tích khoảng từ 4m2 đến 6m2. Đây là kích thước nhà vệ sinh hợp lý, được sử dụng nhiều nhất hiện nay, với kích thước này bạn có thể đặt thêm các thiết bị vệ sinh khác như bồn tiểu nam, bồn tiểu nữ để đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng, … 

Đối với những nhà vệ sinh có diện tích lớn

Một không gian nhà vệ sinh có diện tích từ 10m2 trở lên sẽ được coi là một không gian nhà vệ sinh có diện tích lớn. Không gian nhà vệ sinh lớn như vậy sẽ giúp bạn có thể đặt thêm những món đồ trang trí, thiết bị vệ sinh thông minh vừa đáp ứng được nhu cầu sử dụng, cũng như nhu cầu về thẩm mỹ cho không gian.

Đây là những kích thước tiêu chuẩn mà Hải Linh giới thiệu tới khách hàng, trong quá trình thiết kế và thi công sẽ có những dịch chuyển để phù hợp hơn với không gian.

Những nguyên tắc cần chú ý khi thiết kế kích thước nhà vệ sinh tiêu chuẩn

Phong thủy cũng là yếu tố quan trong quyết định đến kích thước nhà vệ sinh

Từ trước đến nay, để thiết kế và xây dựng một ngôi nhà thì việc quan tâm đến yếu tố phong thủy là vô cùng quan trọng. Trong đó, việc lựa chọn thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng nhất.

Nhà vệ sinh thông thường sẽ được đặt gần phòng ngủ, nhu cầu sử dụng nhà vệ sinh sẽ rất lớn, vị trí gần phòng tắm sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng. Nếu như nhà vệ sinh quá xa sẽ khiến việc đi vệ sinh bât tiện, dễ gây ra những tai nạn không đáng có.

Hãy tận dụng những góc nhà trống để bố trí nhà vệ sinh tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo các yếu tố về thẩm mỹ. Không gian nhà vệ sinh không quá lộ liễu lại có thể sắp xếp gọn gàng nhất.

diện tích tối thiểu nhà vệ sinh

Kích thước nhà vệ sinh tiêu chuẩn sẽ rất dễ phân chia các khu trong phòng

Một kích thước nhà vệ sinh hợp lý sẽ được sắp xếp các thiết bị vệ sinh như bồn rửa sẽ ở ngay cửa ra vào. Tiếp đến là bồn cầu và cuối cùng là bồn tắm. Sắp xếp các phân khu trong nhà tắm sẽ tùy thuộc vào kích thước nhà vệ sinh và tần suất sử dụng. Khu vực nào sử dụng nhiều sẽ được sắp lên đầu và được giảm dần theo tần suất sử dụng. Nếu nhà vệ sinh của gia đình bạn nhỏ, hãy tận dụng hết những ngóc ngách trong nhà vệ sinh với và chia đều phân khu phù hợp với các góc nhà vệ sinh để có thể sắp xếp các thiết bị vệ sinh cho phù hợp.

Thiết kế hệ thống ngầm phù hợp

Như đã nói ở phần 1, để nhà vệ sinh được hoạt động hoàn hảo thì việc thiết kế hệ thống đường ống nước, điện cũng như chất thải phải đáp ứng được đến mức tối đa. Các đường ống nước cần lắp đặt chính xác và cố định trong tường hoặc dưới sàn nhà. Chất liệu đường ống nước cũng cần đảm bảo cấất lượng tốt để không bị hỏng hóc vì quá trình sửa chữa rất khó vì chúng đều lắp âm tường.

Trên đây Showroom Hải Linh đã cung cấp tới khách hàng những yếu tố liên quan tới kích thước nhà vệ sinh tiêu chuẩn. Một nhà vệ sinh tiêu chuẩn sẽ đáp ứng được tối đa nhu cầu sử dụng của người dùng. Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với những gia chủ đang băn khoăn trong việc thiết kế kích thước nhà vệ sinh tiêu chuẩn. Hãy liên hệ ngay với hệ thống Showroom Hải Linh để được tư vấn nhiều hơn nữa nhé

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fan face


SHOWROOM HẢI LINH NƠI HỘI TỤ CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG