Cách tháo vòi nước rửa bát khi bị rò rỉ, khắc phụ sự cố

Cách tháo vòi nước rửa bát khi bị rò rỉ, khắc phụ sự cố

Vòi nước rửa bát trong quá trình sử dụng bị rò rỉ nước, cần tháo để thay thế thì phải làm thế nào? Bài viết sau đây của Showroom Hải Linh sẽ cung cấp những nguyên nhân và đưa ra cách tháo vòi nước rửa bát khi bị rò rỉ nước để khắc phục sự cố. Xem ngay!

Vòi nước rửa bát bị rò nước nguyên nhân là gì?

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, khi trở về nhà và bước vào trong căn bếp yêu thương nhưng lại gặp phải vấn đề vòi chậu rửa bát bị rò rỉ nước, gây khó chịu trong quá trình sử dụng. Chất lượng sản phẩm sẽ là yếu tố quyết định đến chất lượng cuộc sống của bạn. Vì vậy, để khắc phục được tình trạng này, bạn cũng nên bỏ túi những nguyên nhân dễ nhất khi vòi rửa bát bị rò rỉ nước nhé!

Vòi nước rửa bát khi bị rò rỉ

Vòi nước rửa bát khi bị rò rỉ

Thông thường, nếu vòi nước bị rò rỉ nước sẽ do những nguyên nhân sau:
Vòi rửa bát đã sử dụng quá lâu, các chốt vòi, đường nối bị han rỉ gây rò nước
Vòi nước bị oxi hóa do nguồn nước quá nhiều cặn bẩn
Nguồn nước cung cấp cho vòi không được đảm bảo nên các chất bẩn, cặn, rác bị kẹt trong vòi.
Các chi tiết trong gioăng cao su của vòi bị giãn ra.

Cách tháo vòi nước rửa bát khi khi bị rò rỉ

Khi bạn đã biết những nguyên nhân khiến vòi rửa bát gặp sự cố, thì có thể dễ dàng khắc phục được bằng những bước mà Showroom Hải Linh cung cấp ngay sau đây:

Chuẩn bị dụng cụ 

- Cờ lê điều chỉnh được nhiều kích cỡ vòi
- Dao có lưỡi mỏng
- Tua vít
- Khăn rửa bát

Cách tháo vòi nước rửa bát khi bị rò rỉ

Cách tháo vòi nước rửa bát khi bị rò rỉ

Tiến hành khắc phục

Bước 1: 
Tiến hành khóa van nước, van dẫn nước vào vòi nước bị hỏng. Thông thường van khóa nước sẽ nằm ở vị trí ngay dưới vòi và bồn rửa bát. Lúc này, bạn nên mở hết cỡ vòi để lượng nước còn đọng lại bên trong vòi rò rỉ ra ngoài. Đồng thời, đóng siphong của chậu rửa bát để các bộ phận của vòi không bị trôi xuống lỗ thoát nước.
Bước 2:
Dùng cờ lê hoặc mỏ lết để tháo hết các ốc nối điểm giữa đường ống dây cấp với dây vòi nước lên phía trên. Không quên kiểm tra ống dây có bị hư hỏng đoạn nào không thì hãy thay thế phần đó để tránh rò rỉ nước ra sàn.
Bước 3
Sau khi đã tháo xong các đường cung cấp nối các dây tới vòi nước xong, bạn đã có thể thay thế vòi nước bằng cách dùng mỏ lết ahso ốc giữa vòi nước và chậu rửa bát nằm ở vị trí phía dưới của vòi nước.
Khi tháo ốc xong bạn có thể dễ dàng nhấc được bộ vòi nước rửa bát cũ đã hỏng và tấm để khỏi vị trí trên chậu rửa bát.
Bước 4: 
Sau khi đã tháo được vòi nước bị rò nước khỏi chậu rửa bát, tiến hành vệ sinh sạch bề mặt xung quanh phần kết nối của vòi chậu với chậu rửa bát
Bước 5:
Tiến hành thay vòi nước rửa bát mới, chú ý khi lựa chọn vòi nước rửa bát mới bạn cũng nên lựa chọn kích thước vòi phù hợp với chậu để có thể đồng nhất khi lắp đặt.
Bạn cần lắp tấm đế của vòi vào vị trí trên chậu rửa, kèm theo rải một lớp keo silicon quanh viền của tấm đế, giúp tránh rò rỉ nước vào phía trong bồn khi rửa bát.
Bước 6:
Tiến hành luồn ống nước và vòi nước muốn thay thế trên tấm đế và mặt chậu xuống phía dưới. Tiến hành chốt chặt các ốc giữ đường ống và ốc giữ tấm đế của vòi nước, cùng các phụ kiện đi kèm.
Bước 7:
Nối các đường ống từ dây dẫn ống trên vòi nước với các đường cấp nước nóng lạnh vào vòi nước. Sau đó hãy mở van cấp nước vào vòi nước rửa bát để kiểm tra nếu các điểm nối bị rò rỉ thì hãy xiết chặt ốc hoặc quấn thêm lớp băng tan để các điểm nối được kín đáo hơn.
Bước 8:
Tiến hành xả nước để kiểm trả nước chảy của vòi xem vòi đã hoạt động bình thường chưa, hoàn thành việc thay thế

Địa chỉ mua vòi rửa bát chất lượng tốt, uy tín trên thị trường. 

Showroom Hải Linh

Showroom Hải Linh

Hãy đến ngay hệ thống Showroom Hải Linh để sở hữu ngay những sản phẩm vòi chậu rửa bát có chất lượng tốt nhất thị trường.
Showroom Hải Linh với hơn 11 năm kinh nghiệm trên thị trường sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng.
100% sản phẩm chính hãng, chất lượng hàng đầu
Bền bỉ trong quá trình sử dụng
Bảo hành chính hãng khi bị những sự cố không mong muốn

Liên hệ ngay với hệ thống Showroom Hải Linh để được tư vấn nhanh và chính xác nhất về sản phẩm.

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fan face


SHOWROOM HẢI LINH NƠI HỘI TỤ CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG