[Mẹo hay] Cách làm sạch vết ố trên đồ inox sạch bong đơn giản

[Mẹo hay] Cách làm sạch vết ố trên đồ inox sạch bong đơn giản

Trong mỗi gia đình hiện nay, các vật dụng làm từ chất liệu inox được sử dụng rất phổ biến. Nhiều chị em nội trợ có chung thắc mắc đâu là cách làm sạch vết ố trên đồ inox nhanh chóng mà hiệu quả? Inox vốn là loại thép không gỉ, không xảy ra tình trạng ăn mòn và luôn sáng bóng. Tuy nhiên, nếu sau một thời gian dài sử dụng mà các chị em không vệ sinh thường xuyên, đồ inox hay gặp phải hiện tượng ố trên bề mặt. Để trả lại tính thẩm mỹ cao và sự sáng bóng cho đồ inox mà không tốn quá nhiều thời gian. Mời các chị em cùng khám phá các cách làm sạch vết ố trên đồ inox sạch bong đơn giản dưới đây.

Cách làm sạch vết ố trên đồ inox sạch bong đơn giản

Mẹo 1. Cách làm sạch vết ố trên đồ inox bằng chanh tươi

Có thể bạn chưa biết chanh tươi là một trong những cách làm sạch vết ố trên đồ inox sạch bong đơn giản. Trên thực tế thì từ rất lâu rồi, chanh luôn nằm trong bảng xếp hạng những chất tẩy rửa tuyệt vời từ thiên nhiên. Sau một thời gian dài sử dụng, các món đồ inox sẽ thường có dấu hiệu cũ hẳn đi và rơi vào tình trạng hoen ố. Lúc này, bạn chỉ cần cắt một quả chanh thành nhiều lát mỏng rồi dùng chúng chà sát lên toàn bộ bề mặt inox bị ố. Cách làm sạch vết ố trên đồ inox bằng chanh chỉ cần tiến hành đơn giản như vậy và rửa sạch lại với nước. Với tính axit sẵn có trong quả chanh sẽ làm biến mất các vết hoen ố, trả lại sự sáng bóng cho đồ inox.

 Cách làm sạch vết ố trên đồ inox bằng chanh tươi

Mẹo 2. Cách làm sạch vết ố trên đồ inox bằng nước rửa bát

Với cách làm sạch vết ố trên đồ inox này, bạn hãy cho nước rửa bát vào nước ấm. Dung dịch này đậm hay loãng sẽ tùy theo vết ố trên đồ inox mà bạn cần làm sạch. Khi đã khuấy đều tạo thành dung dịch, bạn sử dụng khăn mềm để chà xát dung dịch này lên bề mặt vết ố bẩn. Chỉ cần chà kỹ và dùng nước sạch để rửa lại là đồ inox của bạn sẽ trở lại sáng bóng. Lưu ý vệ sinh lại bằng nước sạch kỹ càng để làm sạch cả vết bẩn và mùi nước rửa bát.

Cách làm sạch vết ố trên đồ inox bằng nước rửa bát

Mẹo 3. Cách làm sạch vết ố trên đồ inox bằng Baking Soda

Một cách làm sạch vết ố trên đồ inox nữa đó là dùng Baking Soda rất dễ mua tại các cửa hàng bán đồ làm bánh. Để tẩy sạch vết ố bằng Baking Soda, bạn hãy hòa tan Baking Soda vào trong nước với tỷ lệ 1:0,5. Sau khi có hỗn hợp dạng sệt, bạn hãy tiến hành bôi hỗn hợp này lên trên vết bẩn và chà sạch bằng khăn. Cuối cùng là dùng nước để rửa sạch lại là đồ inox nhà bạn đã sáng bóng như mới.

Cách làm sạch vết ố trên đồ inox bằng Baking Soda

Mẹo 4. Cách làm sạch vết ố trên đồ inox bằng nước lau kính

Với nước lau kính cũng sẽ giúp bạn xóa các vết ố bẩn trên bề mặt inox một cách hiệu quả. Bạn hãy xịt nước lau kính lên bề mặt inox, dùng khăn lau sạch. Nếu cẩn thận, bạn có thể dùng nước để tráng sạch lại lần nữa. Đây cũng là cách làm sạch vết ố trên đồ inox được nhiều chị em nội trợ áp dụng.

Cách làm sạch vết ố trên đồ inox bằng nước lau kính

Mẹo 5. Cách làm sạch vết ố trên đồ inox bằng giấm ăn và dầu thực vật

Sử dụng giấm ăn kết hợp với dầu thực vật cũng là một cách làm sạch vết ố trên đồ inox hiệu quả. Để làm sạch các vết hoen ố trên đồ inox, bạn hãy giấm ăn hòa với nước và dầu thực vật theo tỷ lệ 2:1:1. Sau khi cho các dung dịch này vào theo tỷ lên thì thực hiện việc khuấy đều. Sau đó phun hỗn hợp dung dịch này lên trên bề mặt inox và chà xát. Cuối cùng là dùng nước sạch để rửa lại.

Cách làm sạch vết ố trên đồ inox bằng giấm ăn và dầu thực vật

Trên đây, Showroom Hải Linh đã chia sẻ đến các chị em nội trợ các cách làm sạch vết ố trên đồ inox. Các chị em hãy ghi nhớ, lựa chọn phương pháp phù hợp nhất để các đồ inox nhà mình luôn sạch sẽ, an toàn với sức khỏe và bắt mắt nhất.

 
 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fan face


SHOWROOM HẢI LINH NƠI HỘI TỤ CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG