Xả nước bồn cầu không đậy nắp khiến mắc đủ thứ bệnh

Xả nước bồn cầu không đậy nắp khiến mắc đủ thứ bệnh

Nếu bạn thường xuyên xả nước bồn cầu khi không đậy nắp sẽ có nguy cơ mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm chết người.

Cuộc sống và sức khỏe của mỗi người bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi chính những việc làm, thói quen hay hành động tường chừng vô hại. Đơn giản như khi bạn vô tư xả nước bồn cầu 1 khối cotto mà không đậy nắp cũng sẽ gây nguy hiểm đối với sức khỏe của bạn, thậm chí là đặc biệt nguy hiểm nếu chiếc bồn cầu của bạn thường xuyên xả nước không đậy nắp.

bon cau american standard

Mark Wilcox – giáo sư vi trùng học và đồng nghiệp tại trường Đại học Leeds của Anh đã tiến hành một cuộc nghiên cứu về tác dụng của nắp đậy bồn cầu trong việc giúp ngăn chặn vi khuẩn lây lan, đặc biệt là ở khu vực bệnh viện. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng, siêu vi khuẩn kháng thuốc C.difficile được đẩy lên thêm 25cm sau khi giật xả nước bồn cầu mà không đậy nắp. Việc làm này cũng khiến một lượng vi khuẩn sau khi được đẩy lên sẽ thoát ra không khí và phát tán dưới nền phòng vệ sinh, trên thành bồn cầu và các bề mặt xung quanh. Tuy nhiên, trong bệnh việc có rất nhiều bồn cầu không có nắp đậy khiến môi trường đặc biệt ô nhiễm.

Do đó, giáo sư Wilcox đưa ra ý kiến rằng đối với những bệnh nhân có chứa siêu vi rút phải sử dụng loại bồn cầu chuyên dụng. Bên cạnh đó, dù bất kỳ ai khi sử dụng bồn cầu cũng nên đậy nắp bồn cầu trước khi xả nước.

bon cau american standard

Thật không khó để tưởng tượng mỗi lần bạn dùng xong bồn cầu và xả không đậy nắp sẽ có hàng trăm, hàng nghìn con vi khuẩn sẽ phát tán ra môi trường từ chính chiếc bồn cầu. Đặc biệt hơn nữa là trong phòng tắm của mỗi gia đình còn bày các vật dụng sinh hoạt cá nhân khác như khăn mặt, bàn chải vốn luôn là những vật dụng ẩm ướt sẽ tạo điều kiện môi trường cho vi khuẩn sinh sống và phát triển. Mặc dù không thể thấy được bằng mắt thường những nếu bạn thường xuyên xả bồn cầu khi dùng xong mà không đậy nắp sẽ giúp các vi khuẩn có hại lây lan, xâm nhập vào cơ thể người và chính là những nguồn bệnh cực kỳ nguy hiểm. Bạn hãy thử tưởng tượng xem bạn sẽ làm thế nào với chiếc bàn chải có đến hàng trăm con vi khuẩn từ bồn cầu?

Bồn cầu là thiết bị vệ sinh được sử dụng nhiều nhất mỗi ngày nhưng cũng là nơi ẩn náu của rất nhiều loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe con người. Do đó, để hạn chế vi khuẩn phát tán mỗi lần xả nước, bạn nên chú ý đậy nắp bồn cầu sau khi sử dụng.

>>> 5 tấn sản phẩm Cotto giả xuất xứ Trung Quốc bị tịch thu

Từ khóa: không thể
 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fan face


SHOWROOM HẢI LINH NƠI HỘI TỤ CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG