Vòi xịt bồn cầu là gì Mua vòi xịt toilet hãng nào tốt

Vòi xịt bồn cầu là gì ? Mua vòi xịt toilet hãng nào tốt ?

Vòi xịt bồn cầu hay vòi xịt vệ sinh đã thật sự quan trọng khi mà dịch Covid 19 bùng phát trên toàn thế giới. Đây là một sản phẩm chúng ta bắt gặp ở hầu hết nhà tắm gia đình hay công cộng ở Việt Nam. Nhưng chúng lại xuất hiện khá hiếm hoi ở các nước phương Tây, đặc biệt là ở Châu Mỹ. 

Chiếc vòi xịt bồn cầu có sức mạnh gì to lớn khiến mọi người chưa có thói quen dùng nó cũng phải đổ xô tìm mua. Trong bài viết hôm nay, đại lý thiết bị vệ sinh Hải Linh sẽ giới thiệu chi tiết về sản phẩm này để mọi người hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của sản phẩm. 

1. Giới thiệu về chiếc vòi xịt bồn cầu

1.1 Vòi xịt bồn cầu là gì?

Có lẽ khá nổi tiếng nên chiếc vòi xịt bồn cầu đã trở thành một thuật ngữ được đưa lên từ điển mở Wikipedia. Ở trên website này, thiết bị vệ sinh được định nghĩa là “một vòi phun kích hoạt bằng tay...  để trợ giúp việc làm sạch...sau khi đi vệ sinh và đi tiểu”. Tên gọi trong tiếng anh của nó là “bidet sprayer", hoặc "bidet shower".

Thực tế thì chiếc vòi xịt vệ sinh còn có nhiều công dụng khác nữa như được sử dụng để làm sạch nhà vệ sinh. Chiếc vòi xịt thường được bán kèm với những chiếc bồn cầu và nó cũng được lắp ở cạnh bồn cầu. Vì thế mà mọi người quen gọi là vòi xịt bồn cầu. Đây cũng được coi là một phụ kiện bồn cầu, phụ kiện nhà vệ sinh. 

1.2 Nguồn gốc của chiếc vòi xịt bồn cầu

Tuy là một phụ kiện nhà vệ sinh khá nhỏ bé nhưng vòi xịt cũng có nguồn gốc hình thành riêng của nó. Chúng cũng trải qua hình thái sơ khai đầu tiên sau đó được cải tiến thành chiếc vòi xịt bồn cầu như hiện nay. 

Thuật ngữ “bidet” để chỉ vòi rửa được bắt nguồn từ Pháp vào khoảng cách đây 300 năm. Thuở ban đầu Bidet có thiết kế giống với chiếc bồn cầu có chiều cao tương tự như bồn cầu. Sau khi đi vệ sinh xong thì mọi người sẽ chuyển sang chiếc vòi xịt này để rửa sạch. Dĩ nhiên, với thiết kế kiểu vòi xịt rửa như vậy mọi thao tác đều được làm bằng tay. 

Chiếc vòi rửa này lúc đầu chỉ được sử dụng trong các nhà quý tộc. Mãi cho đến thế kỷ XIX chúng mới trở nên phổ biến ở các nước phương Tây. Riêng nước Mỹ thì lại không được dùng. Có nhiều lý do để giải thích cho sự không phổ biến vòi xịt ở Mỹ như sự kỳ thị quốc gia từ thế chiến thứ II. Hoặc có thể là do cách dùng không mấy sạch sẽ của vòi xịt truyền thống.

Sử dụng tay để rửa gây ra sự mất vệ sinh vì mặc dù là làm sạch chỗ này nhưng lại gây bẩn chỗ khác. Mà tay là bộ phận tiếp xúc với rất nhiều bộ phận khác đặc biệt là nếu bạn sờ lên mặt thì rất có thể vi khuẩn sẽ dễ dàng đi vào bên trong cơ thể qua đường ăn hay hô hấp. 

Chiếc vòi xịt hiện đại hơn được thương hiệu thiết bị vệ sinh TOTO của Nhật sản xuất vào thế kỷ 19. Đây là một phát minh tạo bước tiến vĩ đại và là dấu mốc quan trọng cho sự ra đời và phổ biến của chiếc vòi xịt ngày nay. 

1.3 Cấu tạo của chiếc vòi xịt

Vòi xịt toilet có cấu tạo gồm 4 bộ phận: Tay cầm; đầu vòi xịt, dây vòi xịt, gác cài vòi xịt, bộ phận nút nhấn - nhiều nơi còn gọi là bộ phận tăng áp. 

Như vậy, qua phần này, mọi người đã hình dung cơ bản về chiếc vòi xịt bồn cầu. Sản phẩm đã trở nên phổ biến và có một tầm quan trọng đối với nhu cầu sinh hoạt của con người. Đặc biệt, trong cơn bão dịch Covid 19 vòi xịt càng được chú trọng sử dụng ngay cả đối với người Mỹ - nơi mà vòi xịt dường như là không xuất hiện trong phổ biến nhà vệ sinh ở bất cứ chỗ nào. 

2. Một số kiểu vòi xịt bồn cầu phổ biến trên thị trường

Vòi xịt bồn cầu có nhiều cách phân loại khác nhau. Chúng ta sẽ đi tìm hiểu về loại xịt vệ sinh kiểu thông thường và loại xịt hiện đại được tích hợp gắn với bồn cầu. 

- Loại vòi xịt bồn cầu thông thường sẽ được phân loại theo chất liệu làm nên vòi xịt. Theo đó sẽ có vòi xịt inox 304 và vòi xịt nhựa (ABS; PVC hay các loại nhựa dẻo khác). 

Sử dụng mỗi loại vòi xịt sẽ có những ưu điểm và hạn chế khác nhau. Loại vòi xịt bằng inox có giá thành rẻ hơn, chuẩn inox 304 sẽ sáng bóng, chống bám bẩn, không hoen gỉ. Vòi xịt toilet bằng nhựa có giá thành rẻ hơn tuy nhiên dễ bám bẩn, tuổi thọ không cao. 

- Với kiểu loại vòi xịt hiện đại sẽ được phân loại thành vòi xịt cơ hay vòi xịt sử dụng nước lạnh. Loại vòi xịt thứ hai là loại điện tử với các vòi rửa có tích hợp nhiều tính năng rửa và có sử dụng nước nóng lạnh. Các loại vòi rửa hiện đại này được tích hợp trong nắp rửa thông mình, bồn cầu thông minh, bồn cầu điện tử. 

3. Mua xịt toilet của hãng nào tốt?

Cotto là thương hiệu thiết bị vệ sinh đến từ Thái Lan. Các sản phẩm của Cotto hiện đại, chất lượng, giá thành lại rất Việt Nam. Vì thế, sản phẩm phụ kiện nhà vệ sinh là vòi xịt Cotto được sử dụng và đánh giá cao bởi người tiêu dùng Việt. 

Vì mọi người đang rất quan tâm đến sản phẩm vòi xịt bồn cầu Cotto nên một số mẫu sẽ được giới thiệu ngay sau đây để khách hàng tiện tham khảo mua sắm: 

 Xịt vệ sinh COTTO CT666N

 Vòi xịt vệ sinh Cotto CT666N

Xịt vệ sinh COTTO CT666K

Xịt vệ sinh Cotto CT666K

Xịt vệ sinh COTTO CT993K

Xịt vệ sinh Cotto CT993K

Xịt vệ sinh Cotto CT993H

Khách hàng có thể lựa chọn xịt vệ sinh chính hãng của bất kỳ thương hiệu nào. Trong đó, thiết bị vệ sinh Cotto các sản phẩm đều đạt chất lượng ưu việt. Vòi xịt bồn cầu Cotto có các loại là vòi xịt inox 304; vòi xịt nhựa ABS; vòi hỗn hợp với đầu vòi bằng nhựa ABS - dây xịt inox. 

Vòi xịt Cotto tuổi thọ cao, sử dụng dễ dàng, không bị rò rỉ. Mua phụ kiện nhà tắm Cotto, vòi xịt bồn cầu Cotto chính hãng tại Showroom thiết bị vệ sinh Cotto Hải Linh. Nhận báo giá và tìm hiểu chi tiết bằng cách gọi điện đến hotline 1900-599.828. Hoặc khách hàng hãy đến một trong các địa chỉ gần nhất của Hải Linh nhé!

 

Tác giả bài viết: Hải Linh

Từ khóa: Vòi xịt
 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fan face


SHOWROOM HẢI LINH NƠI HỘI TỤ CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG