Tổng hợp cách bố trí thiết bị vệ sinh theo phong thủy

Tổng hợp cách bố trí thiết bị vệ sinh theo phong thủy

Phong thủy nhà rất được coi trọng vì nó ảnh hưởng nhiều đến tiền tài, vận may. Toàn bộ ngôi nhà có giá trị phong thủy khi các phòng chức năng đều có thiết kế nội thất đúng chuẩn. Ngay cả nhà vệ sinh cũng vậy. Các thiết bị vệ sinh cũng cần bố trí theo phong thủy với những nguyên tắc sau đây!

1. Sắp xếp bồn cầu theo phong thủy

Xét theo phong thủy thì nhà vệ sinh bị coi là nơi chứa rất nhiều hung khí. Trong đó bồn cầu chính là nơi khí xấu phát tán ra nhiều nhất. Vì vậy bố trí thiết bị vệ sinh theo phong thủy cần chú trọng nhất đến vị trí và hướng đặt bồn cầu.

- Bồn cầu tuyệt đối không được đặt đối diện với cửa

Phong thủy kiêng kỵ rất nhiều cách sắp đặt đối xứng như bồn cầu không được lắp đặt ở vị trí đối diện với cửa. Bởi lẽ bồn cầu chứa hung khí rất nặng, việc mở cửa nhà vệ sinh đã thấy bồn cầu sẽ khiến những khí xấu tràn ra ngoài, xâm phạm đến các vị trí khác trong nhà.

Vị trí đẹp nhất là đặt bồn cầu ở góc khuất cách xa và nên vuông góc với cửa nhà vệ sinh.

- Bồn cầu không được đặt sát tường phòng ngủ

Lại là một vị trí cần tránh khi lắp đặt bồn cầu trong nhà vệ sinh. Nếu nhà vệ sinh và phòng ngủ chung tường thì không được lắp bồn cầu sát bức tường đó. Nhất là sau bức tường lại là giường ngủ. Việc này theo khoa học sẽ tạo ra sự ô nhiễm tiếng ồn làm mất giấc ngủ. Theo phong thủy nó tạo ra tâm thế bất an cho người ngủ trong phòng.

- Bồn cầu không được đặt sát vách với bếp

Cũng tương tự như với phòng ngủ, nếu bếp và nhà vệ sinh chung vách bồn cầu nên tránh vị trí sát vách này. Bởi bồn cầu đại diện cho thủy (bồn cầu luôn trữ nước) còn bếp đại diện cho hỏa, hai mệnh này xung khắc, đặc biệt không tốt.

- Hướng bồn cầu theo phong thủy kiêng ngược hướng nhà

Điều đó có nghĩa là bồn cầu không được đặt quay ngược vào tường nhà. Nó không chỉ khiến sinh hoạt khó khăn, không thoải mái mà còn phạm phong thủy. Vì thế, bồn cầu nên đặt xuôi theo hướng của ngôi nhà, căn hộ.

- Bồn cầu không được quay ra hướng Nam

Theo lý luận phong thủy ngũ hành tương khắc thì Hướng Nam Hỏa ngự tương xung với Thủy của bồn cầu. Điều này đặc biệt không tốt sẽ gây ra những phiền toái cho người sống trong căn nhà đó.

- Bồn cầu không được đặt ở chính giữa nhà tắm

Cách sắp xếp thiết bị vệ sinh theo khoa học cũng cảnh báo vị trí bồn cầu ở giữa nhà vệ sinh nên tránh. Cho dù nhà vệ sinh có rộng đến đâu, chiếc bồn cầu chình ình ở giữa phòng sẽ rất mất thẩm mỹ. Ngay cả việc ngôi giữa một căn phòng để “làm chuyện ấy” sẽ rất có vấn đề. Phong thủy cũng là việc tạo nên những cân bằng và sự hợp lý cho sinh hoạt và cuộc sống. Nên đương nhiên vị trí này cũng là đại kỵ.

Ngoài lựa chọn hướng và vị trí đặt bồn cầu đúng phong thủy, luôn phải đạy nắp bồn cầu lại. Thói quen này sẽ giảm thiểu xú uế phát tán ra bên ngoài.

2. Vị trí của chiếc gương

Gương là phụ kiện chẳng thể thiếu được trong phòng tắm. Chiếc gương trong nhà vệ sinh không chỉ là giúp tút tát lại ngoại hình sau khi ngủ dậy, trước khi ra ngoài. Phụ kiện nhà vệ sinh này còn nhân đôi không gian biến phòng tắm chật hẹp có cảm giác rộng hơn.

Gương trong phòng tắm đường đặt ở vị trí trên lavabo (chậu rửa) và tránh đối diện với bồn cầu. Dĩ nhiên gương chỉ nên giữ vai trò nới rộng không gian chứ không nên tạo thêm khí xấu. Vì hình bóng phản chiếu của chiếc bồn cầu trong gương tạo ra hung khí gấp đôi. Cũng chẳng ai muốn khi ngắm mình trong gương, mặt mình lại ở cạnh chiếc bồn cầu phải không nào?

Gương trong nhà vệ sinh cũng không được lắp đối diện với cửa. Quan niệm cho rằng nhà vệ sinh nặng âm khí. Nên chiếc gương đặt đối diện cửa nhà vệ sinh sẽ chiêu dụ vận xui. Từ đó dẫn đến phá vỡ khí trường phong thủy của ngôi nhà.

Chọn gương phòng tắm đơn giản với các hình dáng vuông, tròn, elip, chữ nhật tùy theo phong cách và sở thích. Tránh những chiếc gương có hình thù kỳ dị, phức tạp, loằng ngoằng sẽ ảnh hưởng đến phong thủy.

3. Sen vòi, sen tắm, bồn tắm đặt ở cuối nhà vệ sinh

Thiết bị vệ sinh phục vụ mục đích tắm như sen tắm, bồn tắm sẽ bố trí ở phía trong cùng của nhà vệ sinh (tính từ cửa vào). Với những nội thất nhà tắm tạo ra một lượng nước lớn nếu đặt ở ngay cửa, hoặc giữa phòng sẽ khiến cho nhà vệ sinh luôn ẩm ướt.

Việc nhà tắm ẩm ướt là điều không thể tránh khỏi nhưng cần hạn chế tối đa. Vì tính thủy càng gia tăng mạnh cũng không tốt. Thêm nữa, khi nhà tắm càng ẩm ướt là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn xuất hiện. Nấm mốc, mùi hôi bổ sung thêm khí xấu cho căn phòng vốn dĩ là “hung tọa” sẽ càng tồi tệ hơn.

Đồng nghĩa với vị trí của sen tắm và bồn tắm như trên thì sàn nhà tắm cần làm dốc để thoát nước nhanh chóng.

4. Ống thoát nước chậu rửa và bồn cầu không hướng ra ngoài cửa nhà

Việc lắp đặt ống thoát nước tưởng chừng như rất bình thường nhưng nó lại là yếu tố ảnh hưởng lớn đến phong thủy. Người ta thường có câu ví von chúc nhau năm mới “tiền vào như nước sông Đà, tiền ra nhỏ giọt như cà phê phin”. Đối chiếu với ống thoát nước cũng vậy. Quan niệm đường ống nước xả quay ra phía cổng nhà nó giống như đổ hết tiền của ở nhà đi. Nắm bắt được điều đó, khi thiết kế hệ thống thoát nước nói chung cần tránh phạm phải điều này.

5. Tạo sự thông thoáng cho phòng vệ sinh

Tà khí ô uế luôn ngự trị trong căn phòng vệ sinh. Thiết kế nhà vệ sinh cần có sự thông thoáng.  Tránh tham lam đặt quá nhiều đồ trong phòng vệ sinh và lựa chọn kích thước các thiết bị vệ sinh phù hợp với diện tích.

Căn phòng vệ sinh dù lớn hay rất nhỏ cũng nên bố trí hệ thống thoát khí. Cửa sổ được tạo ra để lấy khí trời điều hòa được là điều tốt nhất. Nếu không, quạt thông gió là vật cần phải có ở căn phòng phụ này.

Thường xuyên lau chùi, cọ rửa, dọn dẹp phòng tắm. Có thể sử dụng các món đồ tạo hương để làm giảm bớt mùi khó chịu.

Nếu là người chỉn chu hãy lựa chọn những sản phẩm thiết bị vệ sinh có tính năng kháng khuẩn. Nó sẽ giúp hạn chế sự sinh sôi của vi khuẩn đồng thời cũng tạo nên sự dễ dàng hơn khi lau dọn, vệ sinh.

Nhà vệ sinh gia đình cũng cần tươi sáng để khắc chế khí xấu. Các vật dụng trong đó nên có màu sắc trắng. Sắc màu này cũng cho cảm nhận về sự sạch sẽ tốt hơn là các màu khác. Không chỉ thiết bị vệ sinh mà sàn và tường cũng nên chọn vật liệu ốp lát có màu sáng.

Những thông tin cung cấp trên đây được tổng hợp mang tính chất tham khảo. Để có những kiến thức chính xác nhất về phong thủy cho nhà vệ sinh hợp mệnh gia chủ, hợp tuổi gia chủ và nhiều vấn đề khác, hãy liên hệ với các chuyên gia phong thủy. Họ sẽ giúp bạn bố trí nhà vệ sinh hợp phong thủy, sắp xếp vị trí nội thất. Đồng thời với tính chất hợp phong thủy là tính tiện dụng và khoa học. Độc giả có thể xem thêm cách bố trí thiết bị vệ sinh trong phòng tắm hẹp.

Xây dựng nhà cửa là một trong 3 việc đại quan trọng trong cuộc đời, vì thế cần xem xét thật kỹ lưỡng từ việc chọn hướng nhà, mua vật liệu xây dựng, mua thiết bị vệ sinh chính hãng và cả việc bố trí thiết bị vệ sinh theo phong thủy nữa. Chúc các bạn có một mái ấp thật hạnh phúc, hanh thông, yên ấm mọi bề!

Chi tiết các sản phẩm xem tại https://thietbivesinhcotto.vn


 

Từ khóa: phong thủy
 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fan face


SHOWROOM HẢI LINH NƠI HỘI TỤ CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG