Tổng hợp các cách làm sạch sàn nhà vệ sinh HIỆU QUẢ

Tổng hợp các cách làm sạch sàn nhà vệ sinh HIỆU QUẢ

Nền nhà vệ sinh rất dễ bị bám bẩn đặc biệt khi nó bị ẩm ướt vì thường xuyên tiếp xúc với nước. Làm sạch nhà vệ sinh thông thường mọi người sẽ dùng nước tẩy rửa mua rất sẵn có trên thị trường. Tuy nhiên sử dụng nhiều chất tẩy rửa sẽ không tốt vì chúng chứa hóa chất có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Do vậy, hãy tham khảo các cách tổng hợp làm sạch sàn nhà vệ sinh hiệu quả dưới đây. 

Tổng hợp các cách làm sạch sàn nhà vệ sinh HIỆU QUẢ

Những dụng cụ cần phải có để làm sạch sàn vệ sinh

Trước khi tiến hành các cách làm sạch sàn nhà vệ sinh, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ như sau: 

  • Một chiếc bàn chải cứng để cọ nhà vệ sinh
  • Một chiếc khăn mềm. 
  • Bàn chải đánh răng cũ được tận dụng để chà sạch những khu vực ngóc ngách nhỏ. 
  • Đôi găng tay cao su để bạn đeo vào khi tiến hành làm sạch sàn nhà. 
  • Bình xịt rửa để pha hỗn hợp tẩy rửa.

Các cách làm sạch nền nhà vệ sinh sạch bong nhanh chóng

Nền nhà vệ sinh được thi công bằng gạch ốp lát. Bề mặt gạch có một lớp men nên có khả năng chống bám bẩn hiệu quả. Tuy nhiên, nếu không thường xuyên vệ sinh thì những vết bám sẽ tích tụ lâu dần làm cho sàn nhà vệ sinh trở nên không sạch sẽ. 

Sử dụng những chất tẩy rửa được bán trên thị trường và làm theo hướng dẫn. Đây là cách làm sạch bề mặt sàn vệ sinh một cách nhanh chóng. Tuy nhiên chất tẩy rửa chứa một số hóa chất có thể làm hỏng mặt men gạch. Hơn thế nữa, nói đến hóa chất là thấy được sự nguy hiểm của nó đến sức khỏe của con người.

Mọi người hãy chú ý sử dụng các chất tẩy rửa có nguồn gốc từ tự nhiên. Chúng dễ dàng được tạo ra và an toàn với con người. Cùng xem những chất tẩy rửa tự nhiên đó là gì và cách làm sạch như thế nào nhé!

1. Dùng baking Soda và giấm làm sạch sàn vệ sinh

Baking soda tên hóa học là natri bicacbonat hay còn được gọi là thuốc muối. Đây là một chất có đặc điểm dạng bột, màu trắng, hơi mặn. Baking soda có chất kiềm, khi tương tác với axit trong nước chúng tạo thành một chất tẩy rửa hiệu quả. 

Baking soda

Vì vậy, sử dụng baking soda và giấm là cách làm sạch sàn nhà tắm đầu tiên để bạn có thể dễ dàng đánh bay các vết bẩn. Cách làm như sau: 

Trộn hỗn hợp baking soda và giấm trong xô, chậu. Sau đó sử đổ ra sàn nhà tắm và dùng bàn chải để cọ sàn. Có thể đổ hỗn hợp vào bình xịt để xịt vào những chỗ bẩn nhiều. Sau khi cahf xong hãy để nguyên hỗn hợp trên sàn trong khoảng từ 10 đến 15 phút. Sau đó rửa lại sàn bằng nước sạch. Bạn sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ khi làm sạch bằng hỗn hợp tẩy rửa này. 

2. Dùng oxi già và vôi trầu giúp đánh bay vết bẩn ở ron gạch

Ron gạch là vị trí lưu giữ các vết bẩn rất lâu. Vết bẩn lại vô cùng ưa thích lưu trú ở các đường kẽ gạch này. Mà vệ sinh đường ron gạch không dễ như làm sạch bề mặt các viên gạch. Vì vậy, nếu như bạn thấy rằng bề mặt sàn nhà tắm của mình bị bẩn nhiều ở phần ron gạch thì hãy sử dụng oxi già và vôi trầu nhé. 

Oxi gia va voi trau

Đây là phương pháp làm sạch không phải ai cũng biết. Nhưng nếu biết rồi thì bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích vì sự đơn giản và hiệu quả làm sạch mà nó đem lại. Bạn chỉ cần trộn đều oxi già và vôi trầu thành hỗn hợp sệt. Sau đó sử dụng bàn chải để lấy hỗn hợp này và chà vào các kẽ ron gạch. Hãy sử dụng bàn chải đánh răng đã qua sử dụng để chà đường ron giáp tường và sàn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nếu bạn cảm thấy sử dụng bàn chải to không được ổn. 

Sau khi đã chà, cọ hết một lượt sàn nhà tắm, sử dụng vòi xịt, vừa xịt nước vừa cọ rửa để làm sạch lần cuối sàn nhà tắm. Mặt sàn nhà tắm sau đó sẽ được trả lại sự sạch sẽ và còn lấy lại được nét đẹp mới như khi vừa thi công lát nền. 

3. Cách làm sạch sàn nhà tắm bằng tro bếp

Cách tẩy rửa này có vẻ xưa cũ nhưng những gia đình nào ở nông thôn vẫn sử dụng bếp đun rơm rạ thì hoàn toàn có thể áp dụng. Tro bếp tẩy rửa các vết ố vàng cực tốt. Thời ông bà chúng ta thường sử dụng tro bếp để rửa bát đĩa, cốc chén rất sạch. 

Tro bep

Hãy lấy một lượng tro vừa phải sau đó trải đều lên sàn nhà tắm đã được giội qua nước và còn đủ ẩm. Sau đó, dùng bàn chải để cọ rửa. Cuối cùng hãy cùng vòi xịt bồn cầu để rửa lại mặt sàn. Lực xả nước ở vòi xịt bồn cầu khá lớn nên lớp tro bếp trên bề mặt sàn nhà vệ sinh sẽ dễ dàng được làm sạch. 

4. Cách làm sạch nền nhà vệ sinh bằng bột mì, bột gạo

Trong cách làm sạch những vết dầu mỡ có phương pháp sử dụng bột mì, bột gạo. Vậy thì, tại sao bạn lại không dùng một trong hai loại bột này để làm sạch nhà vệ sinh nhỉ. Chúng cũng mang đến những kết quả mà bạn đang tìm kiếm đấy. 

Bot mi, Bot gao

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn lượng vừa phải bột mì/bột gạo với nước cho hơi sệt. Sau đó sử dụng một chiếc khăn vải mềm và đổ hỗn hợp này vào. Sau đó buộc lại và chà rửa trên sàn nhà tắm. Sau đó tiếp tục dùng vòi xịt để làm sạch sàn nhà tắm. Hoàn thành các khâu bạn sẽ có được một mặt sàn nhà vệ sinh vô cùng sạch sẽ và lại giữ được lớp men bóng nhẵn. 

Trên đây, Showroom Cotto Hải Linh đã tổng hợp các cách làm sạch sàn nhà vệ sinh HIỆU QUẢ. Mọi người tìm kiếm sự phù hợp với cách làm nào thì áp dụng nhé! Luôn giữ vệ sinh thật sạch sẽ để đảm bảo an toàn với sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình. Chúc mọi người thành công!

 

Tác giả bài viết: Hải Linh

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fan face


SHOWROOM HẢI LINH NƠI HỘI TỤ CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG