Nhà vệ sinh mới xây có mùi hôi Cách khắc phục là gì

Nhà vệ sinh mới xây có mùi hôi? Cách khắc phục là gì?

Nhà vệ sinh của gia đình bạn mới xây xong nhưng đã có mùi hôi? Bạn không biết nguyên nhân là do đâu? Khắc phục như thế nào? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết sau đây của Showroom Hải Linh để bỏ túi ngay những cách khắc phục nhà vệ sinh mới xây có mùi hôi hiệu quả nhất. Xem ngay!

Nhà vệ sinh mới xây có mùi hôi, nguyên nhân là gì?

Nhà vệ sinh mới xây có mùi hôi, nguyên nhân là gì?

Do bồn cầu, hệ thống thoát nước của nhà vệ sinh lắp sai kỹ thuật khiến cho các chất thải, nước thải bị đọng lại không thoát được hoàn toàn để lâu ngày dẫn tới đọng lại mùi.
Nắp thoát sàn của nhà vệ sinh không đảm bảo trôi hết các vết bẩn, chất thải, nước sinh hoạt, gây tích tụ bám bẩn lên bề mặt lỗ thoát sàn.
Siphong của chậu rửa mặt không thoát hết nước, nước ứ đọng.
Ống thoát nước thiết kế lắp đặt sai gây vỡ hoặc do đặt quá thấp.
Cũng có thể do nguyên nhân trong đường ống thải có con vật nào lạ chết lâu ngày gây ra mùi hôi thối. Nếu không được phát hiện và khắc phục thì mùi hôi thối sẽ bốc lên.
Bồn cầu rong quá trình lắp đặt không được chát kín, rò rỉ bên dưới. Việc lắp đặt bồn cầu bị rò rỉ sẽ khiến mùi hôi thối bốc lên, để lâu ngày dẫn tới tình trạng ứ đọng bốc mùi nồng nặc.

Cách khắc phục nhà vệ sinh mới xây có mùi hôi

Cách khắc phục nhà vệ sinh mới xây có mùi hôi

Bạn cần kiểm tra lắp đặt đường ống thoát nước dưới sàn, hệ thống thoát nước của bồn cầu để đảm bảo sản phẩm không được nối chung với nhau để tránh mùi hôi đọng lại trong nhà vệ sinh
Nếu bồn cầu chưa được chát kỹ vữa, xi mắng trắng thì bạn nên sử dụng xi mắng trắng để bịt kín lại khe hở đó.
Kiểm tra, thay thế thoát sàn có chưc năng ngăn chặn mùi hôi tốt và hiệu quả hơn
Phần siphong dưới chậu rửa vị trí đọng nước cần kiểm tra, thông tắc kịp thời để khắc phục, ngăn chặn mùi hôi.
Nếu trong đường ống dẫn thải có con vật chết thì bạn cũng nên sử dụng các chất thông tắc bồn cầu, đường ống dẫn nước để làm sạch, loại bỏ hoàn toàn, cuốn trôi tất cả chất thải đọng trong đường ống.

Dưới đây, Showroom Hải Linh sẽ hướng dẫn tới khách hàng một số mẹo khắc phục nhà vệ sinh mới xây có mùi hôi hiệu quả.

mẹo khắc phục nhà vệ sinh mới xây có mùi hôi hiệu quả.

Sử dụng nến thơm hoặc tinh dầu: trong nhà vệ sinh bạn nên sử dụng nến thơm hoặc máy xông tinh dầu để đảm bảo khử hoàn toàn mùi hôi thối và đảm bảo trong góc nhà vệ sinh để khử mùi hoàn toàn trong 2 đến 3 tháng

Sử dụng giấm hoặc nước cốt chanh để khử mùi hôi: đây là cách đơn giản để khắc phục mùi hôi nhà vệ sinh, nhưng chỉ sử dụng được với những mùi nhẹ, đối với những mùi nồng, nặng hơn thì phải cần sử dụng những biện pháp ngăn chặn mùi khác, có tác dụng hơn.

Sử dụng những loại cây thanh lọc không khí, khử mùi nhà vệ sinh: bạn có thể đặt những loại cây cảnh như cây lưỡi hổ, cây lan ý, cây trầu bà, cây cọ cảnh có tác dụng thanh lọc không khí, mang lại bầu không khí sạch sẽ cho nhà vệ sinh.

Sử dụng rượu trắng có nồng độ cao: bạn dùng một chén rượu có nồng độ cao đặt trong góc nhà vệ sinh, sau một thời gian rượu sẽ đánh bay mọi mùi hôi trong nhà vệ sinh.

Sử dụng dầu gió: dùng một chai dầu gió xanh, mở nắp và đặt ở góc nhà vệ sinh, hoặc nhỏ vài giọt lên miếng xốp treo trong nhà vệ sinh cũng có tác dụng khử mùi hôi.

Mở cửa sổ, bật quạt thông gió: đây là cách đơn giản giản nhất giúp nhà vệ sinh của gia đình bạn được khô thoáng, bạn nên mở cửa sổ để gió vào làm thông thoáng không gian nhà vệ sinh, giảm sự phát triển, sinh sôi nảy nở vi khuẩn.

Những lưu ý khi khắc phục nhà vệ sinh mới xây có mùi hôi

Đảm bảo không gian nhà vệ sinh luôn được thoáng đãng, có cửa sổ hoặc quạt gió để có thể thoát được mùi hôi thối khó chịu.
Bạn nên thường xuyên, kiểm tra đường ống nước và nước thải để đảm bảo thông thoáng không bị tắc nghẽn
Khi sử dụng xong các chất tẩy rửa nên đặt chúng ở cao, tránh xa tầm tay trẻ em.
Sử dụng chất tẩy rửa thông thường, không quá nặng, quá đặc gây hại cho sức khỏe.
Mang bao tay, khẩu trang, sử dụng công cụ tránh tiếp xúc trực tiếp tay không với chất bẩn, chất tẩy rửa
Sau khi vệ sinh xong cần xả sạch nhà vệ sinh với nước.
Bài viết trên đây Showroom Hải Linh hướng dẫn cách khắc phục nhà vệ sinh mới xây có mùi hôi. Hy vọng những kiến thức trên đây sẽ hữu ích cho khách hàng. 

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fan face


SHOWROOM HẢI LINH NƠI HỘI TỤ CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG