Nhà vệ sinh bốc mùi hôi thối - Nguyên nhân và Biện pháp khắc phục

Nhà vệ sinh bốc mùi hôi thối - Nguyên nhân và Biện pháp khắc phục

Nhà vệ sinh của bạn thường xuyên bị bốc mùi hôi thối. Bạn đã vệ sinh sạch sẽ rồi mà vẫn xảy ra tình trạng bốc mùi này. Nguyên nhân của vấn đề này là gì và biện pháp xử lý ra sao. Các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Nhà vệ sinh bốc mùi khó chịu sẽ khiến cho bạn không thể đi vệ sinh một cách dễ dàng và nó còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình mình. Để xử lý tình trạng nhà vệ sinh hay bị bốc mùi hôi thối một cách triệt để thì biện pháp xử lý tốt nhất và triệt để nhất là bạn cần phải tìm được nguồn gốc của mùi hôi đó là ở chỗ nào và khắc phục.

Nhà vệ sinh bốc mùi hôi thối - Nguyên nhân và Biện pháp khắc phục

Một số nguyên nhân dẫn đến nhà vệ sinh của bạn bị bốc mùi hôi thối mà chúng tôi trình bày dưới đây sẽ giúp cho bạn có thể tìm được nguyên nhân và khắc phục kịp thời để giúp cho nhà vệ sinh luôn được sạch sẽ và thơm tho:

Bể phốt bị đầy: Một nguyên nhân quan trọng làm cho nhà vệ sinh của bạn bị bốc mùi hôi là bể phốt nhà bạn bị đầy. Đa số các gia đình hiện nay đều dùng bể phốt kiểu tự hoại nhưng trong thời gian dài sẽ có một lượng bẩn tích tụ lại. 

Để khắc phục tình trạng này thì bạn bạn nên thuê dịch vụ hút bể phốt nhé. Trên thị trường có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ hút bể phốt với các máy móc chuyên nghiệp và giá thành cực kỳ phải chăng. 

Cống sàn có mùi: Cống sàn cũng là một nguyên nhân gây ra mùi hôi cho nhà vệ sinh. Công sàn có mùi hôi là do khi thi công chưa lắp đặt ống siphon hoặc do thi công nhầm đường ống sang ống bể phốt. 

Để khắc phục tình trạng này thì Bạn kiểm tra lại cống sàn xem có ống siphon chưa và xem có lắp nhầm không. Nếu chưa có thì bạn cần bổ sung và sửa chữa để giúp cho nhà vệ sinh bạn không bị mùi hôi nhé. Hiện nay có rất nhiều công ty xây dựng cung cấp dịch vụ này nhé.

Bồn cầu bẩn gây mùi khó chịu

Cặn bã bám nhiều trong bồn cầu và đường ống: Bồn cầu không được vệ sinh nhiều sẽ có cặn bã bám trong bồn cầu. Ngoài ra đường ống nối với bồn cầu được thiết kế uốn cong cũng là nguyên nhân tích tụ bẩn và gây mùi. 

Để xử lý vấn đề này bạn nên sử dụng các sản phẩm như viên đổ bồn cầu, nước thơm bồn cầu, nước tẩy bồn cầu...hiện đang được bán rất nhiều trên thị trường với giá rất là rẻ.

Đường thoát khí bị tắc: Tắc đường thoát khí cũng là một nguyên nhân gây hôi nhà tắm. Tình trạng này xảy ra là khi thi công thì thợ lắp đặt bồn cầu không đúng cách khiến cho khí bị nghẽn và bốc ngược trở lại nhà vệ sinh. 

Để khắc phục tình trạng này chúng ta phải cần phải thuê thợ sửa chữa chuyên nghiệp đến kiểm tra và thi công lại. Hiện nay có rất nhiều công ty xây dựng cung cấp dịch vụ này nhé.

Lượng nước siphon thấp: Lượng nước siphon bị thấp hơn so với thiết kế cũng là một nguyên nhân quan trọng khiến cho nhà vệ sinh của bạn bị hôi. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là trong quá trình thi công thì thợ lắp sai phần ống siphon này khiến cho mùi hôi bị quay ngược trở lại. 

Để khắc phục Lượng nước siphon thấp thì bạn nên thuê thợ sửa chữa chuyên nghiệp đến kiểm tra và thi công lại đường ống siphon. Hiện nay có rất nhiều công ty xây dựng cung cấp dịch vụ này nhé.

Trên đây là những nguyên nhân chính gây ra tình trạng nhà vệ sinh bốc mùi hôi thối. Sau khi khắc phục một trong những nguyên nhân gây hôi nhà vệ sinh trên thì bạn nên thường xuyên vệ sinh nhà vệ sinh sạch sẽ thì sẽ không còn mùi hôi khó chịu nữa nhé. Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng các hộp sáp thơm hoặc hoa khô chuyên làm thơm cho nhà vệ sinh nữa nhé.

Showroom Hải Linh là một đại lý hàng đầu ở Hà Nội trong việc cung cấp các sản phẩm thiết bị vệ sinh Cotto chính hãng. Tại Showroom Hải Linh thì quý khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn và mua các sản phẩm:  Bồn cầu Cotto, Chậu rửa Cotto, Sen vòi Cotto, Bồn tiểu Cotto và Bồn tắm Cotto với giá rất mềm và còn được nhận nhiều khuyến mại kèm theo nữa.

Từ khóa: Nhà vệ sinh
 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fan face


SHOWROOM HẢI LINH NƠI HỘI TỤ CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG