Nhà tắm nên lát gạch gì Chọn gạch phòng tắm đẹp

Nhà tắm nên lát gạch gì? Chọn gạch phòng tắm đẹp

Bất cứ một không gian nào trong gia đình của bạn cũng đều cần được chau chốt về thiết kế cũng như toàn bộ tổng thể. Phòng tắm là nơi thường khiến các gia chủ tốn nhiều thời gian, công sức lựa chọn từ thiết bị vệ sinh đến gạch ốp lát. Tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm chọn lựa gạch sao cho chuẩn. Vậy nhà tắm chọn gạch lát nền gì? Đọc ngay bài viết dưới đây để cập nhật thông tin.


1. Chọn gạch chất liệu Granite hoặc Ceramic

Khu vực nhà tắm có đặc trưng là thường xuyên tiếp xúc với nước, ẩm ướt nên rất dễ xảy ra trơn trượt. Vậy nên khi chọn gạch ốp lát cho nhà tắm bạn nên chọn loại gạch lát có khả năng chống nước, chống trơn trượt. 

Gach lat nha tam

Chọn gạch ốp lát có chất liệu granite, ceramic vì chất liệu đá cứng cùng với khả năng kháng nước hay chịu ảnh hưởng của nước, độ bền cao. Đây là 2 chất liệu đá có tuổi thọ khá cao,  không bị bay màu, luôn bền theo thời gian đồng thời càng sử dụng lâu ngày gạch càng sáng bóng. Ngoài ra gạch còn có ưu điểm chống trầy xước, chống bụi bẩn. Bên cạnh đó gạch men khô và nhám của nó cũng giúp chống trơn trượt hiệu quả cho phòng tắm.

2. Gạch có độ phản chiếu ánh sáng cao

Ánh sáng quan trọng trong mọi không gian. Một phòng tắm dù nhỏ hay lớn thì cần phải có một hệ thống ánh sáng tốt. Nếu chọn gạch ốp lát có độ bóng, sáng cao sẽ giúp cho việc kết hợp ánh sáng tự nhiên vào không gian được dễ dàng hơn, hài hòa hơn, cân đối hơn. Theo kinh nghiệm chọn gạch lát nền nhà, chúng tôi khuyên quý vị nên lựa chọn những sản phẩm gạch bề mặt mờ cho sàn nhà, còn bề mặt bóng sử dụng cho tường để phản chiếu ánh sáng tốt. Chọn gạch sáng màu cũng là một lựa chọn lý tưởng cho không gian phòng tắm. Tuy nhiên, để không gian phòng tắm ấm hơn thì gạch màu kem là lựa chọn tốt. Để có hiệu quả phản chiếu ánh sáng tốt nhất, màu tường nên lựa chọn sáng hơn màu nền để tạo cảm giác mở hơn cho không gian phòng tắm.

Gach lat phong tam

3. Chọn gạch có màu sắc tươi sáng

Màu sắc cho gạch lát nền phòng tắm không đơn thuần được sử dụng để phủ kín toàn bộ không gian. Cần chọn màu sắc trong phòng tắm tạo ra được sự thoải mái và dễ chịu đối với người sử dụng. Trong phòng tắm nên sử dụng những gạch có ít hoa văn, họa tiết, màu sắc nhã nhặn, sáng để giúp cho phòng tắm có diện tích rộng hơn.

Gach co mau sac tuoi sang

Nếu chọn gạch ốp tường có gam màu sáng hoặc trang trí theo phong cách cổ điển thì bạn nên lựa chọn gạch lát nền có màu trầm như màu nâu, nâu vàng, màu ghi, màu xám để tạo được không gian hài hòa nhất. Điểm đặc biệt cần chú ý khi chọn gạch ốp lát cho không gian phòng tắm chính là lựa chọn màu sắc tươi sáng, ấm cúng để không gian thư giãn được thoải mái nhất, tạo cảm giác gần gũi, sảng khoái khi sử dụng nhà tắm.

4. Chọn gạch hợp phong thủy

Với chọn màu gạch nền đẹp cho phòng tắm, bạn có thể áp dụng cách chọn gạch lát nền nhà theo phong thủy cho phòng tắm. Mỗi mệnh khác nhau phù hợp với một màu sắc khác nhau sẽ có những lựa chọn khác nhau. Ví dụ người mệnh Mộc có thể chọn gạch màu xanh lá cho nền hoặc tường phòng khách. Màu gạch thích hợp cho người mệnh Kim là màu trắng, gạch màu xám, màu ghi. 

Gach lat phong tam

Người mệnh Thủy có thể chọn màu đen hoặc gạch màu xanh ngọc. Người mệnh Hỏa có thể chọn màu đỏ, tuy nhiên, gạch màu đỏ khá nóng, có thể lựa chọn màu gạch đỏ làm điểm nhấn bên cạnh màu tương sinh là màu gạch xanh lục. Chọn gạch phòng tắm cho người mệnh Thổ có thể lựa chọn gạch màu gỗ…Chọn gạch lát nền nhà theo phong thủy sẽ giúp quý vị có được không gian hợp mệnh, mang đến tài lộc, may mắn cho gia chủ. 

Hiện nay trên thị trường gạch ốp lát có rất nhiều thương hiệu với nhiều mẫu mã và màu sắc nên bạn có thể thoải mái lựa chọn được loại gạch thích hợp nhất. Một mẫu gạch đẹp sẽ góp phần tôn lên toàn bộ không gian thêm sang trọng và nổi bật cá tính và gu thẩm mỹ của chủ nhà.

 

Tác giả bài viết: Hải Linh

Từ khóa: Gạch phòng tắm
 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fan face


SHOWROOM HẢI LINH NƠI HỘI TỤ CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG