Nên dùng vòi xịt hay giấy vệ sinh

Nên dùng vòi xịt hay giấy vệ sinh?

Dùng giấy vệ sinh giống như khi giày giẫm lên phân, ta chỉ lau bằng giấy mà không giặt giày"  là nhận xét của bác sĩ phẫu thuật trực tràng ở New York Evan Goldstein. 

Trên thực tế, câu chuyện vệ sinh “chỗ ấy” sau khi thực hiện “nhiệm vụ” được bàn tán xôn xao làm tốn giấy mực của rất nhiều tờ báo. Việc sử dụng giấy hay vòi xịt bồn cầu là thói quen của mỗi người. Và đâu mới là phương pháp làm sạch đúng nhất. Tìm câu trả lời qua những phân tích dưới đây. 

Nên dùng vòi xịt hay giấy vệ sinh?

Chỉ dùng giấy vệ sinh là siêu bẩn và có thể khiến chúng ta nhiễm bệnh

Rose George - một chuyên gia vệ sinh khá nổi tiếng chia sẻ: "Tôi cảm thấy chuyện hàng triệu người đang vô tư đi lại trong khi "chỗ ấy" siêu bẩn là điều khó chấp nhận."

"Giấy vệ sinh có thể dùng để chùi, nhưng không thể loại bỏ hoàn toàn phân được."

Quan điểm của chuyên gia này rất giống với câu nhận xét của bác sĩ Evan. Không chỉ lau chùi không sạch. Sử dụng giấy vệ sinh còn có thể gây ra một số biến chứng về sức khoẻ nguy hiểm chẳng hạn như nhiễm trùng hoặc... nứt hậu môn. Nguyên nhân là do giấy vệ sinh quá cứng mà hậu môn là một lớp da mỏng. Nó rất dễ bị nứt, rách, từ đó vi khuẩn, vi trùng dễ xâm nhập và gây ra những bệnh nguy hiểm. Hoặc sử dụng giấy vệ sinh không đảm bảo chất lượng, chứa các chất tẩy trắng cũng là nguyên nhân tiềm ẩn của các bệnh liên quan đến hậu môn, đường ruột. 

Nhiều người còn có thói quen dùng khăn ướt để chùi. Thực tế, khăn ướt không hề sạch như mọi người vẫn nghĩ. Bản thân chúng có chứa những chất hóa học sẽ gây kích ứng da, khô nứt nẻ gây đau đớn, khó chịu. Không chỉ bị bên ngoài, mà rất có thể các đường line ruột bên trong cũng bị tác động và bị nhiễm bệnh. 

Thêm vào đó, sử dụng giấy vệ sinh đa số mọi người có thói quen chùi từ sau ra trước. Vô hình chung, những chất bẩn từ hậu môn sẽ tiếp xúc với đường niệu đạo gây nhiễm trùng nguy hiểm. 

Có thể thấy những thông tin gợi mở đầu tiên về việc nên dùng vòi xịt hay giấy vệ sinh đã được hé lộ. Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu việc dùng vòi xịt có lợi ích như thế nào nhé!

Sử dụng vòi xịt tốt hơn rất nhiều nhưng không phải ai cũng có thói quen này

Không biết có ai thắc mắc tại sao lại có thêm một chiếc vòi xịt bồn cầu luôn song hành với chiếc bồn cầu? Đa số mọi người sẽ chỉ nghĩ rằng, chiếc vòi xịt đó chỉ sử dụng để làm vệ sinh bồn cầu, vệ sinh nhà tắm. 

Thực tế, vai trò quan trọng của chiếc vòi xịt bồn cầu đó là để rửa vệ sinh. Những tia nước từ vòi xịt sẽ giúp rửa sạch nhẹ nhàng phần phía dưới sau khi chúng ta đi đại tiện hoặc tiểu tiện. Sau đó hãy lau khô bằng một chút giấy vệ sinh. Hoặc an toàn hơn là hãy dùng một chiếc khăn sạch. 

Chiếc vòi xịt đầu tiên có dạng giống như một chiếc bồn cầu. Sau khi đi vệ sinh, bạn sẽ ngồi vào đó để làm sạch. Nhưng cách làm sạch này có thể gây ghê tay đối với nhiều người. Cải tiến dần, những chiếc vòi xịt như hiện nay được ra đời.

Vòi xịt bồn cầu thông thường với một chiếc đầu vòi nhấn để sử dụng. Dây nối với đường cấp nước. Khi sử dụng chiếc vòi xịt thông thường như này mọi người chú ý đến áp lực nước. Nếu như áp lực nước quá lớn sẽ gây ảnh hưởng đến các bộ phận dưới của bạn. 

Nên lời khuyên kèm theo việc sử dụng vòi xịt chính là bạn phải điều chỉnh áp lực nước cho vừa với nhu cầu sử dụng. Nếu không, áp lực nước quá lớn sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho hậu môn. Thêm nữa, những người bệnh trĩ sử dụng vòi xịt cũng cần hết sức chú ý đến vấn đề này. 

Một lưu ý nữa mà nhiều bác sĩ phụ khoa khuyến cáo là sử dụng vòi xịt vệ sinh nhiều đối với phụ nữ có thể gây ra sự mất cân bằng niệu đạo và có thể dẫn đến viêm nhiễm. Vì vậy có thể nói dùng vòi xịt tốt hơn sử dụng giấy vệ sinh. Tuy nhiên, cũng cần phải cân nhắc khi sử dụng. 

Vòi xịt vệ sinh thông minh - sự lựa chọn tiện nghi, an toàn, sạch sẽ

Thấu hiểu nhu cầu của người sử dụng và mong muốn nâng cao sức khỏe người tiêu dùng những chiếc vòi xịt vệ sinh thông minh đã được ra đời. Chúng nằm trong dòng sản phẩm bidet- nắp rửa. Những chiếc vòi xịt được lắp đặt kèm nắp rửa cơ, nắp rửa điện tử. Chúng hiện được bán sẵn trên thị trường nên bạn rất dễ dàng mua được và lắp ghép vào chiếc bồn cầu đang có để sử dụng. 

Vòi xịt thông minh có nhiều dòng sản phẩm. Chúng có nhiều chức năng rửa khác nhau như rửa trước, rửa sau, rửa massage. Dòng sản phẩm điện tử còn có tính năng rửa nước ấm mang lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. 

Với khả năng điều chỉnh áp lực nước dễ dàng, dòng nước nhẹ nhàng êm ái nên vòi xịt thế hệ mới an toàn hơn vòi xịt bồn cầu truyền thống. Chúng cũng dùng để hỗ trợ rất tốt cho người bị các bệnh về đường tiêu hóa như bị táo bón. Người bệnh trĩ cũng có thể sử dụng được với chức năng massage vô cùng dễ chịu. 

Các dòng sản phẩm bồn cầu thông minh, bồn cầu điện tử đều tích hợp những vòi rửa này. Bạn yên tâm rằng, vòi xịt rửa tích hợp trong nắp rửa sẽ được làm sạch bằng các công nghệ của từng hãng. Ví dụ như vòi xịt rửa trong bồn cầu Viglacera được khử sạch bằng tia UV, bồn cầu TOTO là Ewater…. 

Kết luận lại, sử dụng vòi xịt vệ sinh sẽ tốt hơn giấy vệ sinh. Nó không chỉ giúp làm sạch hơn mà còn đảm bảo tiêu chí thân thiện với môi trường, tránh tắc bồn cầu. Và một tiêu chí nữa là tiết kiệm tài chính khi không phải mua giấy vệ sinh.!

Tác giả bài viết: Hải Linh

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fan face


SHOWROOM HẢI LINH NƠI HỘI TỤ CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG