Mục sở thị cấu tạo bồn cầu 2 khối COTTO

Mục sở thị cấu tạo bồn cầu 2 khối COTTO

Bạn đang trong quá trình hoàn thiện công trình nhà ở nhưng lại không biết lựa chọn thiết bị vệ sinh như nào cho hợp lý vì chưa hiểu rõ cấu tạo của từng thiết bị vệ sinh trong phòng tắm. Cotto là thương hiệu của Thái Lan và được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn đặc biệt là bồn cầu 2 khối. Việc hiểu rõ cấu tạo của bồn cầu 2 khối Cotto sẽ giúp bạn lắp ráp và sử dụng dễ dàng. 
 

1.  Cấu tạo của bồn cầu 2 khối Cotto

Đúng như tên gọi bồn cầu 2 khối Cotto được phân tách thành 2 khối chính là phần thân bồn cầu và phần két nước. Tại thân bồn cầu còn có thêm nắp bồn cầu. Cụ thể cầu tạo của bồn cầu 2 khối Cotto như sau:

Cau tao Bon cau COTTO

1.1 Phần két nước: 

Két nước bồn cầu 2 khối Cotto hay còn gọi là bộ xả nước bồn cầu đảm nhiệm việc xả nước để đẩy chất thải đi xuống bể phốt. Cấu tạo bộ xả nước bồn cầu 2 khối Cotto gồm:

Phao bồn cầu: Bộ phận này giúp ta điều chỉnh mực nước theo yêu cầu, khi đủ lượng nước bóng nổi sẻ nâng lên và hệ thống tự động ngắt.

Ống nạp lại: Mang nguồn nước cao đến bồn chứa.

Bóng bể: Cắm nó, khi được nâng lên bằng chuỗi nâng, cho phép nước trong bể chảy vào bồn cầu, sau đó nó chìm xuống, cho phép bể chứa đầy lại.

Lẫy gạt nước: Khi đi vệ sinh sử dụng nút này để xả nước xuống bồn cầu. Có một số bồn cầu thiết kế nút này ở phía trên. Cũng có một số thiết kế, nút này nằm bên trái hoặc bên phải.

Xích nâng: Bộ phận liên kết giữa cần gạc và nắp đậy cao su.

Van xả nước.

Ống tràn: Bộ phận này giúp ngăn chặn tình trạng tràn nước ra bên ngoài.

1.2 Phần thân bồn cầu:

Thân bồn cầu Cotto 2 khối được thiết kế tách rời với két nước, nhờ vậy nếu có vấn đề xảy ra đối với bồn cầu sẽ dễ dàng khắc phục và sửa chữa. Thiết kế phần thân bồn cầu như sau:

  • Toilet Bowl: Thân bồn cầu hay còn gọi là bệ toilet
  • Outlet: Là đường ra ngoài của các chất thải xuống thẳng bể phốt hoặc nó chứa theo thiết kế của kiểu bồn cầu đó.
  • Weir: Với tác dụng là giữ lại một phần nước của bồn
  • Water syurface area: Là phần diện tích chứa nước của bồn cầu
  • Water seal: Là phần thể tích được giữ lại nhờ Weir. Tác dụng của nó là tạo ra một phần chân không giữa 2 bộ phận đường ống chất thải và môi trường sống. Ngoài ra còn tác dụng nữa của nó đó là tránh mùi hôi khó chịu bốc lên từ bồn cầu nhà bạn.
  • Rim holes: Là đường nước có tác dụng đưa nước xả bắt đầu từ bình chứa xuống bồn cầu.

1.3 Phần nắp bồn cầu:

Nắp đậy bồn cầu 2 khối Cotto là phần phía trên của thân bồn cầu được dùng để đậy lại bồn cầu khi sử dụng xong. Vì thế, sau khi đi vệ sinh xong hãy chắc rằng bạn đã đậy nắp bồn cầu khi xả nước, sẽ giúp giúp không khí trong nhà vệ sinh sạch sẽ và tăng tính thẩm mỹ cho toàn không gian phòng tắm.

Việc hiểu được cấu tạo của bồn cầu 2 khối Cotto sẽ giúp khách hàng dễ dàng lắp đặt và khắc phục các vấn đề phát sinh ở bồn cầu như rò rỉ nước, nước xả kém,...

2. Nguyên lý hoạt động của bồn cầu 2 khối Cotto

Hầu hết tất các các dòng bồn cầu đều có cơ chế hoạt động giống nhau. Đối với bồn cầu 2 khối Cotto, cần dùng 1 lực nhẹ ấn nút xả hoặc cần gạt để nước chảy qua các lỗ trên vành bồn cầu tạo dòng chảy cuốn trôi mọi vết bẩn.

Còn với phần thân bồn cầu, khi bắt đầu dòng nước từ bể chảy xuống bồn cầu. Với một lượng vừa đủ, nó sẽ tràn qua chỗ uốn hình chữ S như hình trên gọi là cổ cò hay con thỏ, khi đó hiệu ứng siphon sẽ tạo nên một lực hút rất mạnh giúp hút sạch mọi chất bẩn.

Tuy nhiên trong lòng bồn cầu 2 khối Cotto sẽ luôn đọng lại một lượng nước đủ để ngăn chặn khí ga bốc lên từ hầm cầu. Khi két nước rỗng, nắp đậy roang xu sẽ tự động đóng, phao nhựa màu đỏ sẽ hạ xuống và nước sẽ tiếp tục được cấp vào bể chứa. Khi đầy, bóng đỏ sẽ được nâng lên, van cấp nước sẽ tự động đóng nhờ cần phao, khi đó bồn cầu sẵn sàng cho lần xả tiếp theo.

Trên đây là cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của bồn cầu 2 khối Cotto mà chúng tôi cung cấp để bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm và chọn mua đúng đắn. Hiện tại bồn cầu 2 khối Cotto đang được bán chính hãng tại Hải Linh với mức giá ưu đãi nhất. Mọi thắc mắc mua hàng liên hệ số Hotline ngay để được tư vấn nhanh nhất.

Tác giả bài viết: Hải Linh

Từ khóa: Bồn cầu COTTO
 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fan face


SHOWROOM HẢI LINH NƠI HỘI TỤ CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG