Hướng dẫn sử dụng bình nóng lạnh đúng cách bạn cần biết

Hướng dẫn sử dụng bình nóng lạnh đúng cách bạn cần biết

Để vượt qua những ngày đông lạnh giá như ở miền Bắc nước ta thời gian qua, thì “bình nóng lạnh là thứ tồn tại duy nhất, những thứ khác có hay không có, không quan trọng”. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng bình nóng lạnh đúng cách, hiệu quả, an toàn. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng bình nóng lạnh đúng cách mà các bạn không nên bỏ qua.


Hướng dẫn lựa chọn bình nóng lạnh cho mùa đông

 

Bình nóng lạnh loại nào chất lượng tốt nhất?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bình nóng lạnh của các thương hiệu hàng đầu: Ferroli, Ariston, Electrolux,…Chính vì vậy, bình nóng lạnh loại nào chất lượng tốt nhất là băn khoăn của không ít người tiêu dùng hiện nay.

-      Bình nóng lạnh Ferroli

Ferroli là một trong những thương hiệu bình nóng lạnh uy tín đến từ Italia rất được người tiêu dùng Việt ưa chuộng. Các sản phẩm được thiết kế với mẫu mã hết sức đa dạng, dung tích khác nhau nên có thể phù hợp với nhiều công trình khác nhau. Qua đó sẽ có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng phong phú của người tiêu dùng.

Các sản phẩm bình nóng lạnh Ferroli được sản xuất bởi công nghệ hiện đại, tiên tiến với lớp tráng men Titan. Cùng với đó là dây nguồn chống giật Elcb, Rơ-le ngăn ngừa cháy khô hết sức tối ưu, và lớp cách nhiệt không có Cfc,…

Chính nhờ đó mà sản phẩm mang đến sự an toàn tối đa cho người dùng trong quá trình sử dụng sản phẩm. Không chỉ vậy, mà sản phẩm này sẽ còn giúp tiết kiệm điện được hiệu quả tới mức tối đa.

Bình nóng lạnh Ferroli với van xả sẽ giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng tháo lắp, đồng thời sục rửa, xả cặn, vệ sinh được hiệu quả dễ dàng. Nhờ vậy sẽ giúp cho bạn có thể giảm thiểu được tối đa chi phí bảo dưỡng thiết bị.

-      Bình nóng lạnh Ariston

Ariston cũng là một thương hiệu bình nóng lạnh nữa đến từ “đất nước hình chiếc ủng”. Bình nóng lạnh Ariston có thiết kế với kiểu dáng rất đa dạng để người dùng có thể chọn lựa với nhu cầu sao cho phù hợp nhất.

Ưu điểm nổi bật nhất thương hiệu là có khả năng ngắt điện tự động nếu như thiết bị gặp trục trặc, rò rỉ điện... Nhờ vậy sẽ có thể giúp đảm bảo an toàn tối đa cho người dùng, hạn chế sự cố, các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Hơn nữa, mẫu bình này được trang bị thanh đốt tự làm sạch, nhờ đó giúp giúp làm nóng hiệu quả, nhanh chóng. Đồng thời mang đến cho người dùng những tiện ích hoàn hảo, tuyệt vời nhất.

-      Bình nóng lạnh Electrolux

Bình nóng lạnh Electrolux là một sản phẩm của Thụy Điển Sản có mẫu mã đa dạng phù hợp với mọi không gian thiết kế. Với dây nguồn được trang bị khả năng chống giật, sản phẩm này mang đến sự an toàn tương đối cao cho người sử dụng.

Với thương hiệu này bạn nên sử dụng các sản phẩm có tích hợp và được trang bị thiết bị điều nhiệt cùng với chế độ tự động đóng/mở. Vì nó sẽ giúp cho nguồn điện được ổn định, đồng thời tiếp kiệm chi phí sử dụng điện tối đa.

Sản phẩm của thương hiệu này nổi bật với thiết kế đặc trưng của Bắc Âu rất hiện đại và sang trọng. Mẫu bình nóng lạnh này có thể phù hợp với nhiều kiểu thiết kế không gian phòng tắm từ chung cư cao cấp, cho đến phòng trọ,…

Cách sử dụng bình nóng lạnh an toàn, tiết kiệm điện

-      Chọn dung tích bình phù hợp

Khi chọn mua bình nóng lạnh, bạn cần hết sức lưu tâm đến dung tích của bình. Nói cách khác là bạn nên lựa chọn loại bình phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình là điều rất quan trọng. Vì nó tác động đến đến công suất sử dụng, tiêu hao điện năng của sản phẩm.

Vì nếu bạn chọn lựa bình nóng lạnh có dung tích càng lớn thì lượng điện năng tiêu thụ sẽ càng cao. Chẳng hạn như với gia đình có 4 người sử dụng thì bạn có thể lắp loại bình với dung tích 20 lít là hợp lý nhất.

-      Thương hiệu có uy tín, chất lượng không

Bạn nên chọn lựa mua sản phẩm bình nóng lạnh của các thương hiệu có uy tín, chất lượng. Vì khi chọn lựa được các sản thương hiệu lớn sẽ giúp bạn có thể chọn lựa được các sản phẩm bình nóng lạnh chính hãng với chất lượng tối ưu nhất.


Lựa chọn bình nóng lạnh phù hợp 

Một số thương hiệu bình nóng lạnh chất lượng, uy tín và được ưa chuộng hiện nay như Ariston, Ferroli, Panasonic… Các sản phẩm của thương này với chất lượng luôn được đảm bảo, bên cạnh đó là khả năng tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn cho người sử dụng luôn được tối ưu nhất.

Bạn lưu ý, không nên vì thích giá rẻ mà bạn lựa chọn mua các sản phẩm trôi nổi, của các thương hiệu kém uy tín. Vì nó chỉ khiến cho bạn vừa tốn hao chi phí, điện năng sử dụng mà còn có thể tiềm ẩn những nguy cơ không an toàn khi sử dụng.

-      Không nên bật bình nóng lạnh suốt 24/24 giờ

Có không ít người tiêu dùng có thói quen cắm điện cho bình nóng lạnh suốt thời 24/24 giờ trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, bạn lưu ý rằng nếu như cắm điện thời gian dài như vậy sẽ có thể khiến cho bạn gặp nguy hiểm. Do nó dễ gây nên hiện tượng rò rỉ điện, vì bình nóng lạnh hoạt động thời gian lớn dễ gây quá tải và còn gây tốn rất điện năng.

Chính vì vậy phương pháp hiệu nhất là bạn nên đun đủ lượng nước nóng và thực hiện ngắt điện trước khi sử dụng. Như vậy sẽ không chỉ giúp cho gia đình bạn có thể tiết kiệm điện hiệu quả, mà còn giúp cho bạn có thể đảm bảo được an toàn, hạn chế và tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

-      Thực hiện kiểm tra và bảo trì bình nóng lạnh thường xuyên

Bên cạnh việc sử dụng bình nóng lạnh đúng cách nhằm giúp tiết kiệm điện, đảm bảo an toàn, bạn cũng cần bảo trì thường xuyên. Cụ thể, bạn cần thực hiện kiểm tra bình nóng lạnh bằng cách sử dụng bút thử điện để thử vào đường ống nước hoặc thử trực tiếp vào nước.

Nhờ đó sẽ có thể giúp cho phát hiện ra được sự cố một cách sớm nhất, hiệu quả nhất. Giúp cho bạn sẽ có thể giải quyết tình trạng này được kịp thời, hiệu quả tiết kiệm chi phí. Đồng thời đảm bảo an toàn cho người sử dụng hạn chế, ngăn ngừa xảy ra tai nạn nguy hiểm.

Trên đây là những hướng dẫn sử dụng bình nóng lạnh đúng cách bạn có thể tham khảo, áp dụng. Hi vọng nhờ đó bạn sẽ có thêm được thông tin bổ ích, giúp cho bạn sử dụng bình nóng lạnh được hiệu quả nhất.

 
Từ khóa: bình nóng lạnh
 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fan face


SHOWROOM HẢI LINH NƠI HỘI TỤ CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG