Chống trơn trượt nhà tắm với 4 cách sau

Chống trơn trượt nhà tắm với 4 cách sau

Sàn nhà tắm luôn ẩm ướt và rất trơn, vì vậy, đã không ít trường hợp bị ngã trong nhà tắm. Tai nạn trong nhà tắm gây thương tích hoặc có thể ảnh hưởng đến tính mạng con người. Giải pháp chống trơn trượt cho nhà tắm có rất nhiều. Dưới đây là các cách hữu hiệu để giải quyết tình trạng sàn nhà tắm trơn trượt. Xem ngay nhé!

1. Sử dụng thảm chống trơn trượt

Thảm chống trơn trượt là giải pháp được áp dụng khá nhiều. Cách chống trơn trượt nhà tắm với thảm chống trơn không chỉ đảm bảo an toàn mà còn tạo nên không gian nhà tắm mới lạ. Loại vật dụng chống trượt trên sàn gạch này có nhiều loại, nhiều màu sắc. Có loại thảm cao su, thảm nhựa. Kiểu cách có thể là những miếng ghép hoặc tấm trải lớn. 

Sử dụng thảm chống trơn trượt

Việc sử dụng thảm chống trượt cũng rất dễ dàng. Hãy đo đạc diện tích phòng tắm của bạn và lựa chọn kích thước tấm thảm trải. Hoặc lựa chọn vừa đủ số lượng các miếng thảm ghép cho phù hợp. Nếu sử dụng thảm chống trơn, khách hàng nên mua các loại có thể thoát nước dễ dàng. 

Lưu ý khi sử dụng giải pháp chống trơn trượt nhà tắm là bạn phải thường xuyên lật thảm lên và vệ sinh sàn. Việc đọng nước dưới sàn nhà tắm có thể gây ra những vấn đề như rêu mốc. Môi trường ẩm ướt cũng dễ khiến vi khuẩn sinh sôi ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường sống. 

2. Sử dụng băng dán chống trơn trượt chuyên dụng

Cách chống trơn trượt nhà tắm sử dụng băng keo dán chống trơn chuyên dụng đang được áp dụng hiệu quả. So với sử dụng thảm chống trơn trượt thì sử dụng băng keo cần phải tỉ mỉ hơn. Sản phẩm có độ bền cao khoảng từ 3 đến 5 năm tùy vào chất lượng của loại băng dính. 

Bang dinh chong tron truot

Cách sử dụng băng dán chống trơn trượt như sau: Trước khi dán bề mặt sàn nhà tắm phải khô. Sau đó bóc lớp giấy phía sau băng dính và tiến hành dán. Lưu ý là bóc lớp giấy đến đâu dán đến đó. Dán cẩn thận để băng dính dán trên sàn có độ nhẵn. 

Miếng dán băng dính có nhiều màu sắc nên bạn hãy chọn một sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ của mình. 

3. Cách chống trơn trượt nhà tắm các dung dịch chống trơn

Dung dịch chống trơn trơn trượt có các thành phần giúp tạo ra ma sát cho sàn nhà. Nhiều công trình đã sử dụng dung dịch chống trơn, sơn chống trơn cho mặt sàn nói chung và sàn nhà tắm nói riêng. Loại sản phẩm này là dạng lỏng thường là không màu, ít mùi.

Dung dich chong tron truot

Thi công bằng dung dịch chống trơn trượt hay sơn chống trơn trượt không khó. Làm theo hướng dẫn để có được một bề mặt sàn chống trơn hiệu quả. Dùng dung dịch chống trượt cũng rất dễ dàng không cần phải tính toán cắt ghép như với thảm. 

Một ưu điểm nữa của giải pháp này là bạn sẽ không lo vấn đề nước đọng trên mặt sàn. Bề mặt sàn giữ nguyên màu sắc thẩm mỹ của gạch lát nền. Bạn cũng có thể vô tư sử dụng các loại chất tẩy rửa thông thường để làm sạch sàn nhà tắm. 

Tuy nhiên, dung dịch chống trơn này có thành phần hóa chất nên cần phải lựa chọn những sản phẩm chính hãng uy tín. Tiêu chuẩn chất lượng cần đảm bảo an toàn với sức khỏe con người nếu không sẽ rất nguy hại. Thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm với nguồn gốc xuất xứ khác nhau nên mua sắm, người tiêu dùng cần hết sức chú ý. 

4. Dùng gạch lát nền nhà tắm chống trơn

Với thực trạng sàn nhà tắm trơn trượt, các thương hiệu gạch ốp lát đã nghiên cứu, sản xuất ra nhiều mẫu gạch lát nền nhà tắm chống trơn. Sử dụng vật liệu lát nền chống trơn là cách chống trơn trượt nhà tắm ngay từ đầu vô cùng hiệu quả, thẩm mỹ và tiết kiệm. 

Gạch lát nền chống trơn sẽ được tạo lớp bề mặt có độ nhám và sần. Sản phẩm đa dạng với nhiều màu sắc, kích thước. Khách hàng khi chọn nên dùng các mẫu gạch có độ nhám thích hợp. Bề mặt men chất lượng chống bám dính vết bẩn hiệu quả và dễ vệ sinh. 

Để đảm bảo độ ma sát của bề mặt gạch được duy trì bền lâu thì chất lượng gạch phải tốt. Vì vậy gạch chống trơn phải có ưu điểm chống mài mòn. Mọi người dùng gạch lát nền nhà tắm chống trơn của các thương hiệu nổi tiếng như Taicera, Đồng Tâm, Viglacera, Tây Ban Nha sẽ có hiệu quả rất cao. 

Trên đây là 4 cách chống trơn trượt nhà tắm hiệu quả. Để tăng cường tính an toàn trong nhà tắm của mình nên lắp đặt thêm những phụ kiện nhà tắm như tay vịn nhà tắm. Thiết bị vệ sinh này sẽ nên được lắp đặt ở khu vực bồn cầu, khu vực vòi sen tắm. Nó hỗ trợ cho việc di chuyển của những người lớn tuổi hoặc những người gặp khó khăn về di chuyển. 

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp ích cho mọi người trong việc hoàn thiện nhà tắm. Chúng các bạn luôn có được những không gian sống an toàn và tiện nghi nhất!

 

Tác giả bài viết: Hải Linh

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fan face


SHOWROOM HẢI LINH NƠI HỘI TỤ CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG