Cách thông tắc bồn cầu nhanh chóng và hiệu quả nhất

Cách thông tắc bồn cầu nhanh chóng và hiệu quả nhất

 

Bồn cầu của gia đình bạn trong quá trình sử dụng gặp phải những sự cố không mong muốn? Bạn không biết nguyên nhân bồn cầu bị tắc? Bạn không biết cách nào để thông tắc bồn cầu nhanh nhất? Bài viết sau đây của Showroom Hải Linh sẽ cung cấp một số mẹo thông tắc bồn cầu nhanh chóng nhất. Xem ngay!

 

Cach thong tac bon cau

Cách thông tắc bồn cầu hiệu quả và nhanh chóng

Nguyên nhân bồn cầu bị tắc nghẽn trong quá trình sử dụng?

Trong quá trình sử dụng bồn cầu, hầu hết các gia đình thường không biết lí do, ngay sau đây Hải Linh Group sẽ cung cấp một cách nhanh chóng nhất những nguyên nhân bồn cầu bị tắc nghẽn:

Bỏ quá nhiều giấy vào bồn cầu trong một lần sử dụng: đây là nguyên nhân phổ biến nhất mà nhiều người sử dụng chủ quan mắc phải. Khi đi vệ sinh xong, thói quen của người dùng là ném ngay giấy vệ sinh vào trong lòng bồn cầu. Việc sử dụng nhiều giấy sẽ khiến bạn bị rát da, hơn nữa, ném lượng giấy vệ sinh nhiều, cứng vào trong lòng bồn cầu sẽ khiến bồn cầu không được lưu thông gây tắc nghẽn.

Đó cũng chính là nguyên nhân tại sao ở nhiều nhà vệ sinh công cộng, người ta thường có lưu ý không được vứt giấy vào bồn cầu. Hãy vứt vào thùng rác, điều này sẽ giúp cho việc tắc nghẽn bồn cầu giảm đáng kể.

Bể phốt sử dụng lâu ngày bị đầy: bể phốt sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị đầy hoặc tắc, sẽ không còn khả năng chứa được các chất thải nữa. Vì vậy cần khắc phục nhanh chóng để có thể sử dụng bồn cầu tiện lợi và dễ dàng hơn.

Vị trí bồn cầu và hố thoát nước thải: nhiều thợ thi công kỹ thuật chủ quan trong quá trình lắp đặt dẫn tới tính trạng đường ống không thoát, bị lệch, chồng chéo lên nhau sẽ gây ảnh hưởng trong quá trình sử dụng. Bạn hãy tưởng tượng, lỗ thoát nước thải sẽ không còn tròn đều và rộng nữa. Chất thải sẽ không được rơi thẳng và lỗ thoát nhỏ hơn sẽ gây ra hiện tượng tắc nghẽn.

Đường ống sử dụng lâu ngày bị bám cặn bẩn, gây tắc: đường ống thải của bồn cầu sử dụng quá lâu, mất dần sự trơn bóng ở bề mặt, vì vậy rất dễ bám cặn bẩn lên bề mặt, tích lũy lâu ngày sẽ gây mảng bám lớn và tắc nghẽn bồn cầu.

Hệ thống tự hoại của bồn cầu không có ống thoát khí: ngày nay, các sản phẩm bồn cầu tự hoại đều có ống dẫn khí ra bên ngoài. Tránh gây mùi, vừa đảm bảo thiếu sự thông suốt cho hệ thống. Nhưng khi hệ thống không có ống thoát khí, đường vào sẽ là đường thoát khí, với trường hợp này rất dễ gặp phải trường hợp khí bị trào ngược. Hơn nữa, nếu chất thải cùng xuống một lúc, sẽ làm kín mọi đường ra của khí, gây tắc nghẽn bồn cầu, ứ đọng và không thông thoát được.

Trên đây là những nguyên nhân thường gặp nhất của bồn cầu bị tắc nghẽn. Hãy cùng theo dõi cách khắc phục nhanh chóng và hiệu quả nhất những trường hợp này nhé!

Vi sao bon cau bi tac

Nguyên nhân gây tắc bồn cầu

Cách thông bồn cầu khi bị tắc nhanh chóng nhất?

Chuẩn bị dụng cụ để thông tắc bồn cầu: 

Chổi chà bồn cầu: bạn chỉ nên sử dụng những loại bàn chải có dạng mềm để tránh xước bồn cầu. Không sử dụng những loại bàn chải bằng kim loại, cứng có thể bong tróc lớp men sứ vệ sinh.

Găng tay: để tránh việc tay tiếp xúc trực tiếp với chất thải

Khẩu trang y tế và quần áo bảo hộ: trong quá trình thông bồn cầu vi khuẩn có hại sẽ có thể xâm nhập vào cơ thể nếu bạn không sử dụng khẩu trang y tế và quần áo bảo hộ.

Dung dịch tẩy rửa chuyên dụng: bạn có thể sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng hoặc cũng có thể sử dụng các chất tẩy rửa từ thiên nhiên.

Dụng cụ thông tắc

Tiến hành khắc phục bồn cầu bị tắc tại nhà

Với những chất thải đọng ở phần ống xả nên sử dụng những vật dụng mềm để có xoáy vào sâu phần ống xả giúp đẩy hết các chất thải xuống dưới, sau đó xả nước, các chất thải sẽ được cuốn trôi.

Cách đơn giản nhất là bạn nên sử dụng nước đun sôi, xả thẳng xuống lòng bồn cầu, khi đó bồn cầu sẽ phải chịu một áp suất lớn tác động vào lòng bồn cầu, các chất bẩn sẽ được cuốn trôi nhanh chóng, bồn cầu sẽ được thông tắc.

Sử dụng Pittong đẩy lên xuống để tạo lực hút lên trên miệng lỗ thoát bồn cầu, sau đó giật nước để có áp lực nước dồn xuống bồn cầu làm thông tắc nghẽn.
Sử dụng bột thông bồn cầu: với các loại bột này, bạn có thể đổ trực tiếp vào trong lòng bồn cầu, để khoảng 15 đến 20 phút, sau đó xả sạch nước bột thông bồn cầu sẽ phân hủy toàn bộ vết bẩn và chất thải ứ đọng trong lòng bồn cầu.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên cũng là một trong những cách thông tắc bồn cầu nhanh chóng nhất:
Chanh tươi: trộn đều hỗn hợp chanh tươi và bột giặt đến khi thành dạng sệt, đổ hỗn hợp này vào bồn cầu bệt và để trong khoảng 30 phút rồi dùng bàn chải chà bồn cầu chà sạch. Sau đó xả nước.

Dùng coca cola: đổ 1 lon coca vào bồn cầu bệt và để nguyên 1 giờ. Sử dụng bạn chải chà sạch bổn cầu. Sau đó xả nước.

Baking soda và giấm trắng: trộn thành hỗn hợp dạng sệt với tỉ lệ 1:1, đổ hỗn hợp vào bồn cầu chà nhẹ bằng bàn chải, xả sạch bằng nước.

Ngoài ra bạn cũng có thể trộn tương tự phèn chua và chanh, đá bọt để khử mùi, đánh tan mùi hôi bẩn của bồn cầu bệt.

 

Những lưu ý khi thông tắc bồn cầu tại nhà?

Đầu tiên, bạn phải xác định rõ được nguyên nhân bồn cầu bị tắc và có hướng xử lí kịp thời và nhanh chóng nhất.

Khi đã xác định được nguyên nhân tắc và có hướng xử lí thích hợp thì hãy phủ khăn hoặc giấy báo lên sàn. Khăn hoặc báo sẽ giúp hút nước bị tràn khi tiến hành thông tắc. Đảm bảo nhà vệ sinh phải bật hệ thống thông gió, mở cửa sổ để đảm bảo nhà vệ sinh luôn được thông thoáng. Vì lượng nước ứ đọng sẽ có thể tạo ra hơi ga, bốc mùi nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức khỏe các thành viên.

Nhung luu y khi thong tac bon cau

Những lưu ý khi thông tắc bồn cầu

Sử dụng găng tay cao su hoặc áo chống nước khi tiến hành thông tắc bồn cầu. Trong quá trình tiến hành cần làm theo đúng kỹ thuật, đảm bảo đúng chỉ dẫn các bước thông tắc đảm bảo nhanh chóng nhất.

Không nên sử dụng lẫn lộn 2 loại chất tẩy rửa, vì kết hợp nhiều chất tẩy rửa sẽ gây ra phản ứng hóa học không mong muốn.

Chú ý tắt nước đi vào két nước, việc này sẽ giảm thiểu tác nhân nước đầy tràn bồn cầu.

Khi thông tắc bồn cầu xong cần kiểm tra lại bồn cầu một lần nữa để đảm bảo tốc độ nước chảy nhanh hay chậm để xác định bồn cầu đã được thông hoàn toàn hay chưa.

Tiến hành giật nước để tráng lòng bồn cầu, giờ đây bạn đã có thể sử dụng sản phẩm bình thường một cách tiện lợi nhất.

Trên đây, Showroom Hải Linh đã hướng dẫn khách hàng mẹo thông tắc bồn cầu tại nhà nhanh chóng và hiệu quả. Hy vọng khách hàng có thể xử lí được sự cố này khi sử dụng bồn cầu tại nhà.

 

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fan face


SHOWROOM HẢI LINH NƠI HỘI TỤ CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG