Cách chọn hướng nhà năm 2020

Cách chọn hướng nhà năm 2020

Theo phong tục tập quán có từ lâu đời ở nước ta có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Do đó trước những sự kiện quan trọng như xây nhà, mở cửa hàng, mua đất,…mọi người thường chọn ngày lành tháng tốt, vận mệnh, xem tuổi có hợp với gia chủ hay không. Nhất là việc xây nhà, sự băn khoăn lo lắng không biết có nên xây nhà năm nay không, có hợp tuổi không, chọn hướng nhà ra sao để giúp gia chủ làm ăn phát đạt, tiền vào như nước. Năm 2020 được đánh giá là năm đẹp để khởi công xây dựng nhà cửa nên bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chọn hướng nhà năm 2020 cho hợp phong thủy nhất.

1. Tại sao phải chọn hướng nhà

Hướng nhà là yếu tố vừa liên quan đến môi trường cảnh quan ở góc độ khoa học, vừa liên quan đến phong thủy ở khía cạnh tâm linh. Và hướng nhà điều bất di bất dịch bởi ở thành phố đông đúc, nhà cửa san sát nhau thì việc thay đổi hướng nhà theo ý thích là điều vô cùng khó khăn. Chính vì vậy, khi đi mua nhà hay xây dựng, người ta thường rất quan tâm đến hướng của ngôi nhà hay địa thế đất.

Hơn nữa, theo phong thủy thì hướng nhà là hướng luồng khí vận hành vào nhà, tác động đến gia chủ và các thành viên trong gia đình. Vì vậy, nó ảnh hưởng đến cả sức khỏe, tài vận, công danh, sự nghiệp và sự hưng thịnh của gia chủ nên thường được người đi mua nhà hết sức coi trọng. Hướng nhà có thể coi như yếu tố quan trọng nhất trong phong thủy của một ngôi nhà. Nhưng chọn hướng thế nào cho đúng thì không phải ai cũng đã hiểu cặn kẽ và chính xác. Thông thường có hai cách, đó là chọn hướng nhà phù hợp với khí hậu khu vực và chọn hướng nhà hợp với tuổi gia chủ.

Nếu theo cách thứ nhất thì ở nước ta, nhất là các tỉnh phía Bắc, thường có câu là “lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam”. Nên theo kinh nghiệm dân gian và cảm nhận thực tế, ai cũng biết đây là hướng tối ưu của một ngôi nhà vùng nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm. Khi xây dựng nhà hướng này sẽ đón được gió mát vào mùa hè, tránh được gió lạnh mùa đông, đồng thời cũng tránh được cái nắng gay gắt của hướng Đông và Tây. Bên cạnh hướng Nam thì hướng Đông Nam cũng là hướng tốt vì nó hội tụ những yếu tố gần giống với hướng Nam.

2. Tuổi nào hợp xây nhà trong năm 2020

Theo quan niệm xa xưa, khi xây nhà người ta thường xem tuổi của người trụ cột trong gia đình. Nếu như trong năm xây nhà mà gia chủ nam không được hợp tuổi thì có thể mượn người trong gia đình đứng ra tiến hành. Mọi khâu thiết kế xây dựng đều cần phải chú ý cẩn thận để đảm bảo phong thủy nhà ở.

Mục đích của việc coi tuổi làm nhà để tìm được ngày đẹp tiến hành khởi công xây dựng cho mọi thứ đều suôn sẻ, hưng thịnh và gia đình hòa thuận, làm ăn phát đạt. Theo những cứu về phong thủy trong thiết kế, xây dựng các độ tuổi thích hợp xây nhà năm 2020 là những người nằm trong khoảng năm 1951 đến 1996, tức những người 24 tuổi đến 69 tuổi. 

Trong số đó có các năm như sau:  Sau khi đã biết những tuổi xây nhà tốt, gia chủ bắt đầu tính chọn hướng nhà năm 2020 thì tốt. Xem tuổi và hướng luôn đi song song, đồng hành với nhau khi thiết kế, xây dựng nhà ở.

3. Chọn hướng nhà năm 2020 như thế nào?

Điều mà mọi người quan tâm nhất khi xem hướng nhà nằm ở khía cạnh phong thủy. Vậy cách chọn hướng nhà năm 2020 ra sao. Đến nay vẫn còn nhiều quan điểm khác nhau về việc xem hướng nhà, nhưng cách phổ biến vẫn là theo thuyết trạch mệnh tương phối và phi cung Bát quái. Cụ thể như sau:

Tuổi hay năm sinh của mỗi người gắn với một quẻ trong Bát quái gọi là mệnh quẻ hay mệnh quái chủ. Có 8 mệnh quẻ theo Bát quái là Càn (Kiền), Đoài, Ly, Chấn, Tốn, Khảm, Cấn, Khôn. Tám mệnh này lại chia làm hai nhóm gồm:

  • Đông tứ mệnh gồm quẻ Khảm, Ly, Chấn, Tốn

  • Tây tứ mệnh gồm quẻ Càn, Khôn, Cấn, Đoài

Đồng thời, ứng với 8 quẻ của Bát quái là 8 hướng trên mặt đất, gọi là Bát trạch. Do đó hướng Bắc là Khảm, hướng Nam là Ly, hướng Đông là Chấn, hướng Tây là Đoài, hướng Đông Nam là Tốn, hướng Tây Nam là Khôn, hướng Tây Bắc là Càn và hướng Đông Bắc là Cấn. Bát trạch cũng chia làm hai nhóm:

  • Đông tứ trạch gồm các hướng Bắc, Nam, Đông, Đông Nam

  • Tây tứ trạch gồm các hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc. 

Theo quan điểm trạch mệnh tương phối thì người có tuổi Đông tứ mệnh sẽ hợp với các hướng Đông tứ trạch và người Tây tứ mệnh sẽ hợp với các hướng Tây tứ trạch. Khi xây dựng và chọn mua nhà hướng này sẽ được các cung ứng với các sao tốt là Sinh khí, Thiên y, Diên niên (Phúc đức) và Phục vị. Ngược lại, người thuộc Đông tứ mệnh mà làm nhà hướng Tây tứ trạch hoặc người Tây tứ mệnh mà nhà quay về Đông tứ trạch sẽ bị coi là phạm hướng. Khi đó sẽ rơi vào các cung ứng với các sao xấu là Tuyệt mệnh, Ngũ quỷ, Lục sát, Họa hại.

Nếu bạn muốn việc xây nhà của mình mang đến nhiều tài lộc và tài vận cho cả năm 2020 thậm chí cả tất cả mọi chuyện đều tốt đẹp thì bạn cần quan tâm đến vị trí tài khí, hay còn gọi là tài vị lưu niên. Đây chính là điểm mấu chốt để có thể đón nhận những may mắn cả năm.

Theo một số nghiên cứu thì vị trí tài vị của năm 2020 sẽ nằm ở hướng Tây Bắc và Đông Nam. Cả 2 hướng này đều có sao Bát bạch hữu phụ tinh và Lục bạch vũ khúc tinh tượng trưng cho đạt cát đại lợi, cát tinh. Khi xây nhà theo hướng này sẽ mang đến điềm lành, gặp nhiều vận may trong kinh doanh và cải thiện mặt tài chính.

Nếu Tây Bắc và Đông Nam là hướng của điềm lành, thì ngược lại hướng Đông chính là nơi sẽ mang đến vận xui cho bạn. Do đó, nếu bạn xây nhà vào hướng này sẽ có nhiều ảnh hưởng không tốt đến công việc, sự nghiệp, gia đình cùng với các mối quan hệ khác. Thậm chí, trong năm 2020, hướng Nam cũng là vị trí được xem là không tốt. Nếu tiến hành động thổ khởi công xây nhà theo hướng này rất có thể bạn hay gia đình bạn gặp một số vấn đề về sức khỏe, dễ xảy ra những mâu thuẫn nhỏ và mất niềm tin vào nhau.

Tuy nhiên hướng nào còn phải phụ thuộc vào chính xác tuổi của bạn. Cách chọn ươnướng nhà năm 2020 chính xác là tìm hướng trong Bát trạch hợp với mệnh quẻ trong Bát quái của từng người. Sự khác nhau của niên mệnh phụ thuộc vào năm sinh mỗi người và cách tính niên mệnh cũng có sự khác biệt theo giới tính. Chọn hướng nhà hợp tuổi phải tính niên mệnh. Cách tiến hành như sau: 

  • Cách tính hướng nhà cho người sinh trước năm 2000

Bước 1:Tính tổng các số trong năm sinh tối giản nhất (còn 1 chữ số)

Bước 2: Nếu là Nam thì lấy 11-(tổng năm sinh tối giản nhất), nếu là Nữ lấy 4+(tổng năm sinh tối giản nhất)

Bước 3: Lấy kết quả so với số trong bảng Hà Đồ để ra hướng nhà.

  • Cách tính hướng nhà cho người sinh từ năm 2000 trở đi

Bước 1: Tính tổng các số trong năm sinh tối giản nhất (còn 1 chữ số)

Bước 2: Nếu là Nam thì lấy 10-(tổng năm sinh tối giản nhất), nếu là Nữ lấy 5+(tổng năm sinh tối giản nhất)

Bước 3: Lấy kết quả so với số trong bảng Hà Đồ để ra hướng nhà

Căn cứ vào năm sinh hay tuổi để tính ra thuộc mệnh/quẻ nào trong Bát quái. Sau đó xác định mệnh quẻ đó thuộc Đông tứ mệnh hay Tây tứ mệnh. Từ đó chọn hướng nhà hợp tuổi theo trạch mệnh. 

Bài viết trên đã chỉ ra cho bạn cách chọn hướng nhà năm 2020 cụ thể nhất. Đồng thời cũng chỉ ra được tuổi hợp xây dựng nhà trong năm 2020 cũng như cách tính hướng nhà theo độ tuổi. Chọn hướng nhà hợp phong thủy còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Do vậy gia chủ cần cẩn trọng và xem xét kỹ lưỡng trước khi khởi công.

 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fan face


SHOWROOM HẢI LINH NƠI HỘI TỤ CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG