Baking Soda vũ khí đánh bay mọi vết bẩn nhanh chóng

Baking Soda vũ khí đánh bay mọi vết bẩn nhanh chóng

Bạn có biết Baking Soda được dùng để làm gì chưa? Ngoài là nguyên liệu chế biến thức ăn. làm bánh, thì Banking Soda sẽ giúp việc vệ sinh nhà cửa của bạn trở lên đơn giản hơn rất nhiều. Cùng tìm hiểu công dụng của Banking Soda cho không gian vệ sinh nhà nhà bếp nhé.

1. Baking soda là gì?

Baking soda hay còn gọi là bột nở, có tên hóa học là Natri hidrocacbonat (NaHCO3), là một chất rắn màu trắng có dạng tinh thể, vị mặn, có tính kiềm và ít tan trong nước. Ngoài ứng dụng trong nấu nướng thì đặc biệt hơn, Baking soda còn được ứng dụng trong tẩy rửa làm sạch vệ sinh hàng ngày của gia đình bạn.

Baking Soda

2. Công dụng của Baking soda trong vệ sinh làm sạch

Baking soda không chỉ là một trong những nguyên liệu để làm lên những chiếc bánh quy ưa thích, bánh bông lan hảo hạng mà còn có thể giúp ngôi nhà của bạn thêm sạch sẽ mà bạn không cần tốn quá nhiều sức lực. Đây là một nguyên liệu không hề đắt đỏ lại hoàn toàn tự nhiên. Khi kết hợp với giấm ăn thì chúng tạo thành chất tẩy rửa gia dụng không độc hại và rất linh hoạt. 

Công dụng của baking soda trong phòng bếp:

Trong căn phòng bếp thì những món đồ nội thất tiếp xúc trực tiếp với dầu mỡ, do vậy khi lựa chọn cách tẩy rửa nhanh và hiệu quả nhất hãy nên dùng baking soda. Làm sạch không gian phòng bếp với baking soda bạn sử dụng miếng bọt biển thấm nước sau đó lau sạch vết bẩn trên bề mặt, như vậy sẽ rất hiệu quả và có được những món đồ sáng bóng như mới.

Baking Soda trong nha bep

Nếu trong tủ lạnh nhà bạn thường xuyên để thức ăn, có mùi hôi khó chịu, thì bạn hãy bỏ một bát baking soda vào để trong tủ lạnh, mùi hôi khó chịu sẽ được tan biến. Khi chảo hoặc nồi bị cháy, bạn nên dùng baking soda và nước ngâm nồi, chỉ trong thời gian ngắn thì lấy giẻ đánh sạch vết bẩn này, như vậy bạn đã có được một dụng cụ nấu ăn sạch bóng. 

Hoặc bạn có thể dùng khử mùi những hộp đựng thức ăn bằng nhựa bằng công dụng của baking soda trong tẩy rửa để an toàn hơn cho sức khỏe của người dùng. Đối với ống thoát nước bồn rửa bát nơi tập trung rất nhiều dầu mỡ, hôi hám, nếu không được vệ sinh cẩn thận chúng sẽ khiến cho vi khuẩn xâm nhập, bạn chỉ cần dùng baking soda rắc lên bề mặt, sau đó ngâm trong một thời gian đã có được một bồn rửa bát sạc sẽ.

Công dụng của baking soda trong phòng tắm:

Trong không gian phòng tắm thì sàn nhà và bồn cầu là nơi bẩn nhất. Do vậy để làm sạch nhà tắm bằng baking soda bạn hãy pha baking soda vào trong nước như vậy bạn đã có thể cọ sạch sàn nhà rồi đây.

Baking soda trong phong tam

Đối với bồn cầu, bạn chỉ cần rắc baking soda lên sau đó dùng bàn chải cọ sạch sẽ như vậy nhà vệ sinh sẽ được sáng bóng như mới.Hoặc với những vết bẩn cứng đầu trên sen vòi bạn có thể dùng baking soda và giấm sau đó chấm lên những vết bẩn ấy là có những vết bẩn ấy sẽ biến mất trong chốc lát.

Bạn cũng có làm sạch chậu rửa bằng baking soda hoặc những chiếc thùng rác, như vậy dù thùng rác ở bất cứ vị trí nào trong căn phòng cũng dều thơm tho và mang đến được nhiều tiện ích.

Công dụng của baking soda trong việc thông cống:

Cống nhà tắm hay logia thường xuyên bị tắc do tóc hay đất cát bẩn. Bạn sẽ không phải tốn quá nhiều tiền cho việc thông cống tắc nghẹt nữa. Hỗn hợp Baking soda và muối hoặc giấm sẽ giải quyết mọi nỗi lo của bạn:

Baking soda thong cong

Cách 1: Thông cống bằng baking soda và giấm

Bạn đổ hỗn hợp Baking Soda và giấm tỷ lệ 1:1 ngay sau khi trộn xuống ống cống. Đợi 2-3 tiếng sau đó xối lại với nước nóng để kết thúc quá trình. Bạn có thể đổ backing soda xuống trước sau đó đổ giấm sau cũng được.

Cách 2: Thông cống bằng baking soda và muối

Cách này hiệu quả hơn cách trên nhưng thời gian lâu hơn. Bạn cũng trộn bột soda với muối tỷ lên 1:1 sau đó đổ xuống ống cống. Qua 1 đêm bạn bạn hãy đổ nước nóng xuống cống để thông cống dễ dàng.

Bạn cũng có thể sử dụng 2 cách xử lý trên cho bồn cầu tắc bằng baking soda hoặc bồn rửa bát đều có tác dụng thông tắc hiệu quả dụng thông bồn rửa bát hoặc thông bồn cầu nghẹt.

3. Lưu ý khi sử dụng và bảo quản baking soda

Nếu sử dụng baking soda để tẩy rửa nên đeo bao tay để tránh ăn mòn da tay. Sau khi tẩy rửa bằng baking soda nên xối lại với nước, lau khô, để thoáng. Việc làm này đảm bảo rằng ko còn bột soda dư thừa vẫn tiếp tục ăn mòn vật liệu.

Công dụng của baking soda trong tẩy rửa là rất cần thiết trong đời sống hằng ngày. Để bảo quản baking soda sử dụng cho những lần sau, bạn nên đựng trong lọ thủy tinh kín. Tránh độ ẩm, tránh nhiệt độ cao hơn 50 độ C.

Trên đây là công dụng tuyệt vời của baking soda mà bạn nên bỏ túi để không gian các phòng luôn sạch sẽ và thông thoáng nhất. Hãy theo dõi các bài viết của chúng tôi để cập nhập thêm nhiều mẹo vặt vệ sinh nữa nha.

 

Tác giả bài viết: Hải Linh

Từ khóa: Baking Soda
 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fan face


SHOWROOM HẢI LINH NƠI HỘI TỤ CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG