Baking Soda và dấm chữa cháy bồn cầu bị tắc.

Baking Soda và dấm chữa cháy bồn cầu bị tắc.

Bồn cầu bị tắc là điều không thể tránh được đối với mỗi gia đình Việt khi sử dụng, vậy trong trường hợp bồn cầu gia đình bạn bị tắc bạn sẽ xử lý như nào? Một lời khuyên dành cho bạn đó là đừng cố đổ thêm nước vào trong bồn cầu mà hãy sử dụng Baking Soda và dấm để xử lý bồn cầu bị tắc. Tại sao ư? Hãy cùng xem điều tuyệt vời mà Baking Soda và dấm mang lại nhé.

Cách thông tắc bồn cầu tại nhà với Baking Soda và dấm

Với các trường hợp bị tắc nghẽn bể phốt, bồn cầu bởi các vật dụng như giấy vệ sinh quá nhiều khiến cho đường ống thoát chất thải bị tắc, hoặc chất thải có nhiều chất sơ và rắn cũng khiến cho bể phốt, bồn cầu bị tắc nghẽn, ùn ứ … Với trường hợp này các bạn có thể xử dụng một loại hỗn hợp gồm có Baking Soda, dấm và nước ấm, với hỗn hợp này cũng sẽ giúp các bạn thông tắc bồn cầu, bể phốt một cách hiệu quả.

Đầu tiên trong quá trình tạo hỗn hợp trên các bạn đun nóng khoảng 3 lít nước vì nếu ít nước quá sẽ không giúp cho quá trình thông tắc bồn cầu được hiệu quả, sau đó chúng ta sẽ để cho nước trở về trạng thái ấm ấm, vì nếu để nước ở nhiệt độ quá nóng rất có thể sẽ khiến cho sứ của bồn cầu, bể phốt của bạn bị vỡ, nứt.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nước ấm, Baking Soda và dấm, chúng ta tiến hành đổ 1 cốc Baking Soda và 2 cốc giấm vào trong bể phốt, bồn cầu, hỗn hợp này sẽ tạo ra một quy trình phản ứng hóa học làm mềm và tan chất thải, giấy và một số vật dụng khác, từ đó giúp cho quá trình thông tắc bồn cầu, bể phốt trở nên nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Nhưng nếu như các bạn không tìm được Baking Soda và Dấm thì các bạn cũng có thể thay thế bằng cách xử dụng nước rửa chén, bát, với những thành phần có chứa trong hỗn hơn đó cũng sẽ giúp cho các vật dụng, chất thải làm tắc nghẽn mềm ra, giúp thoát khỏi tình trạng tắc nghẽn.

Lưu ý : Với hỗn hợp Baking Soda, Giấm và nước ấm hay hỗn hợp nước rửa bát, chén không có tác dụng với các vật dụng gây tắc nghẽn như đồ chơi bằng nhựa, vật dụng bằng sắt …

Sau khi chúng ta đã đổ Baking Soda và Dấm vào bể phốt, bồn cầu thì tiếp đó các bạn đổ nước ấm một cách nhẹ nhàng từ thành của bồn và với mực nước ngập một nửa của bồn. Với hỗn hợp đã có trong bể phốt, bồn cầu các bạn đậy nắp bể phốt, bồn cầu lại và để chúng qua đêm, hỗn hợp tạo ra phản ứng giúp cho các chất thải, vật dụng làm tắc tan ra và mềm hơn và bồn cầu, bể phốt sẽ thoát khỏi tình trạng bị tắc nghẽn, ùn ứ một cách hiệu quả. Nếu như sau khi đã làm theo đúng hướng dẫn mà vẫn không hết được tình trạng tắc nghẽn, thì các bạn có thể áp dụng với Pittong, móc treo quần áo để tăng tính hiệu quả.

Từ khóa: bí quyết
 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fan face


SHOWROOM HẢI LINH NƠI HỘI TỤ CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG