Thiết bị vệ sinh thông minh cho người bệnh

Thiết bị vệ sinh thông minh cho người bệnh
Một công ty thiết bị vệ sinh của Nhật Bản ngày 26/9 đã giới thiệu thiết bị vệ sinh thông minh dành riêng cho những người cao tuổi không còn khả năng đi lại hoặc những bệnh nhân phải nằm suốt trên giường bệnh.
 
Thiết bị vệ sinh tự động cotto do Công ty Muscle phát triển có hình dáng như một chiếc tã ôm sát vào chân, bộ phận sinh dục và hậu môn.
 
Tuy nhiên, thiết bị vệ sinh cotto lại được trang bị thêm một bộ máy giúp phun nước rửa sạch, làm khô vùng kín cho người dùng, phân và nước tiểu được chuyển qua một ống thải xuống một bồn chứa nhỏ kín, theo tin tức từ AFP.
bon-cau-cotto-cho-tre-em

 
“thiết bị vệ sinh cotto này giúp người bệnh luôn có cảm giác khô thoáng sạch sẽ về đêm, đồng thời giảm áp lực chăm sóc vệ sinh cho người nhà bệnh nhân cũng như đội ngũ y tá về đêm”, AFP dẫn lời ông Daizo Igawa, giám đốc công ty Muscle của Nhật Bản.
 
Do nhu cầu chăm sóc người cao tuổi hoặc người bệnh khá cao nên các gói bảo hiểm y tế quốc gia của Nhật Bản hiện chấp thuận hỗ trợ chi trả chi phí thuê các thiết bị chăm sóc y tế như Robohelper với mức 3.000 - 4.000 yen/tháng (khoảng 38.000 - 51.000 USD), theo AFP.
 
bồn cầu cotto được giới thiệu tại một buổi triển lãm quốc tế các thiết bị chăm sóc người bệnh, người cao tuổi đang diễn ra tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản.
 
Cũng trong buổi triển lãm này, tập đoàn xe hơi Toyota của Nhật đã giới thiệu một loại robot giúp việc nhà HSR, nhắm vào đối tượng khách hàng là những người cao tuổi sống một mình và bị hạn chế khả năng vận động, đi lại.
 

Được chứng nhận

DMCA.com Protection Status

Fan face


SHOWROOM HẢI LINH NƠI HỘI TỤ CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG